Huy động có hiệu quả sự tham gia của các cấp, các ngành trong xây dựng xã hội học tập

15:12, 22/11/2013

Tiếp tục chương trình công tác, sáng ngày 22-11, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Quốc gia về xây dựng xã hội học tập do đồng chí Lê Quốc Khánh, Uỷ viên Ban chỉ đạo, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân dân làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo cấp tỉnh việc triển khai Quyết định số 89/QĐ-TTG ngày 9-1-2013 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020”. Làm việc với Đoàn có đồng chí Bùi Đức Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo Xây dựng xã hội học tập của tỉnh và các đồng chí thành viên của Ban chỉ đạo.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Với vai trò là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo các cấp, ngành Giáo dục đã chủ động làm tốt công tác tham mưu, xây dựng kế hoạch, tập trung chỉ đạo, triển khai và kiểm tra các đơn vị trong việc thực hiện Đề án. Toàn tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 11/CT-TW ngày 30-4-2007 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 02/2008-CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

 

Từ đầu năm đến nay toàn tỉnh đã tổ chức cho 235.748 lượt người học tập các chuyên đề về giáo dục pháp luật, sức khỏe, môi trường, văn hóa, kỹ năng sống và phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Công tác phổ cập giáo dục ở các cấp học, bậc học, hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập được quan tâm đúng mức. Về những hạn chế trong quá trình thực hiện Đề án hiện nay đó là hệ thống cơ chế chính sách cho công tác xóa mù chữ còn chưa đầy đủ, nhất là chính sách cho đội ngũ giáo viên và học viên các lớp xóa mù chữ. Kinh phí đầu tư cho các trung tâm học tập cộng đồng còn thấp. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý ở một số trung tâm học tập cộng đồng còn chưa thực sự nhiệt tình, trách nhiệm với công việc.

 

Tại buổi làm việc, các thành viên Ban chỉ đạo cấp tỉnh đề nghị TW tiếp tục bổ sung kinh phí chương trình mục tiêu cho công tác phổ cập giáo dục, xây dựng xã hội học tập. Tổ chức định kỳ việc tổng kết, đi thăm quan trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị…

 

Đồng chí Lê Quốc Khánh đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả bước đầu trong gần 1 năm thực hiện Đề án. Thái Nguyên đã huy động có hiệu quả sự tham gia của các cấp, các ngành, đoàn thể, địa phương, các cơ sở đào tạo chính quy trong việc hỗ trợ, tham gia hiệu quả vào việc xây dựng xã hội học tập. Với các đề xuất, kiến nghị của tỉnh, Đoàn công tác sẽ tập hợp báo cáo Ban chỉ đạo Quốc gia về xây dựng xã hội học tập để tiếp tục hoàn chỉnh các cơ chế chính sách về vấn đề này.