Kiểm tra công tác chuẩn bị cho Festival Trà

17:46, 06/11/2013

Chiều 6-11, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ hai, năm 2013 đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho Festival. Theo đó, đồng chí đã đi kiểm tra tại Chợ quê, trưng bày sản phẩm Trà và sản phẩm các dân tộc (Chợ quê); Triển lảm ảnh Nghệ thuật; Không gian của Lễ hội văn hóa trà; Con đường trà; Hội chợ thương mại triển lãm thành tựu kinh tế, văn hóa (Hội chợ).

Qua kiểm tra cho thấy công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Chợ quê, Hội chợ, Lễ hội văn hóa trà, Triển lãm ảnh nghệ thuật… đều đã hoàn tất. Chợ quê, Hội chợ có sự tham gia của trên 300 gian hàng của các doanh nghiệp trong tỉnh và các tỉnh bạn; Lễ hội văn hóa trà có sự tham gia của các làng nghề chè truyền thống trong tỉnh, đại diện các tỉnh có thế mạnh về chè … Riêng Triển lãm ảnh nghê thuật đang trưng bày trên 100 tác phẩm của các nghệ sĩ nhiếp ảnh. Qua các bức ảnh, các nghệ sĩ nhiếp ảnh muốn gửi thông điệp đến công chúng về tình yêu quê hương, yêu đất nước; về vùng đất, con người Thái Nguyên gắn bó với nghề trồng, chế biến, sản xuất chè…

 

 Tại những nơi đến kiểm tra, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã ghi nhận sự nỗ lực của các đơn vị. Đồng chí cho rằng, sự chuẩn bị chu đáo, trách nhiệm của các đơn vị chắc chắn sẽ đáp ứng được sự mong đợi của người dân, du khách, góp vào sự thành công chung của Festival Trà lần thứ hai này.