Kiểm tra công tác phòng, chống bão tại Dự án Samsung

18:14, 10/11/2013

Nhằm kịp thời chỉ đạo các địa phương, đơn vị chủ động ứng phó với hoàn lưu cơn bão số 14 dự báo sẽ ảnh hưởng đến tỉnh ta vào đêm 10 và ngày 11-11, chiều 10-11, đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão tỉnh đã đến kiểm tra công tác phòng bão tại công trường thi công Khu tổ hợp điện tử Samsung (gọi tắt là Samsung) trên địa bàn huyện Phổ Yên (ảnh). Cùng đi với đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Văn phòng Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão tỉnh và lãnh đạo huyện Phổ Yên.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

Tại Samsung, đoàn đã được ông Hwang Chul Oh, Giám đốc Dự án trình bày sơ bộ phương án chủ động phòng, chống cơn bão số 14 của đơn vị. Theo ông Hwang Chul Oh thì hiện tại Samsung đã chuyển những tấm tôn chưa thi công ở trên mái xuống mặt đất và tiến hành gia cố, buộc lại những cột, trụ, phên chắn làm hàng rào bao quanh Dự án. Đơn vị cũng đã cải tạo lại đường thoát nước mưa quanh công trường và bố trí thêm 20 vị trí thoát nước mới. Cơ bản trong đêm nay và ngày mai, công trường xây dựng Dự án vẫn tiến hành thi công bình thường, chỉ những khu vực thật sự nguy hiểm mới cho dừng để đảm bảo tiến độ đề ra.

 

Ông Hwang Chul Oh cho hay: Công tác phòng, chống bão diễn ra trong thời gian khá gấp, khẩn trương nên Samsung chưa thể đáp ứng yêu cầu đề ra. Tuy nhiên, với ý thức cao nhất, toàn công trường đang tập trung cao độ vừa thi công vừa chủ động ứng phó thiên tai, mục tiêu là hạn chế thấp nhất những thiệt hại khi có mưa bão lớn.

 

Sau khi kiểm tra thực tế tại hiện trường, đồng chí Đặng Viết Thuần đã biểu dương sự chủ động chuẩn bị phương án phòng bão của Samsung, đồng thời đề nghị đơn vị này phải chú tâm hơn nữa đến bảo vệ hệ thống hàng rào tôn mỏng manh bao quanh Dự án, bởi nếu để vỡ, bay ra khỏi vị trí sẽ gây mất an toàn, nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của nhân dân. Trong thời gian ảnh hưởng của cơn bão, đề nghị Samsung hạn chế người đi bộ trên công trường, chú ý an toàn cho công nhân làm việc trên cao và đề phòng hệ thống cấp điện, tránh để ngập nước gây cháy chập. Samsung cũng cần phân công bộ phận trực 24/24 giờ để theo dõi sát diễn biến tình hình mưa bão, có phương án xử lý kịp thời. Đồng chí cũng yêu cầu Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão huyện Phổ Yên chủ động các phương án sẵn sàng hỗ trợ cho Samsung khi khẩn thiết…

 

Chiều cùng ngày, đồng chí Đặng Viết Thuần cũng đã đi thị sát một số điểm xung yếu trên tuyến đê Sông Công.