Kiểm tra việc thực hiện phong trào xây dựng đời sống văn hóa

17:30, 26/11/2013

Ngày 26-11, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐK XDĐSVH) của tỉnh cùng đại diện các đơn vị thành viên đã đến kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện phong trào này tại huyện Đồng Hỷ.

Huyện Đồng Hỷ hiện có 15 xã, 3 thị trấn, với 257 xóm, bản, tổ nhân dân. Đến nay, toàn huyện đã có 231/257 nhà văn hóa; 7 xã xây dựng được nhà văn hóa đa năng có từ 200 chỗ ngồi trở lên; 12 xã, thị trấn có trung tâm văn hóa - thể thao ngoài trời với diện tích từ 3.000m2 đến 5.000m2. Năm 2013, huyện đã kiện toàn Ban Chỉ đạo phong trào TDĐKXDĐSVH từ huyện đến các xóm, tổ dân phố. Về kết quả thực hiện phong trào, có 25.672 trên tổng số 28.188 hộ đăng ký đạt danh hiệu gia đình văn hóa; 214/257 xóm, tổ dân phố đăng ký đạt danh hiệu làng văn hóa, tổ dân phố văn hóa; 145/153 cơ quan đăng ký đạt danh hiệu cơ quan văn hóa. Huyện cũng đã chỉ đạo các xã Hòa Bình, Hóa Thượng, Văn Hán, thị trấn Chùa Hang, thị trấn Sông Cầu thực hiện các mô hình điểm về xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…

 

Đồng chí Ma Thị Nguyệt đã ghi nhận những kết quả đạt được trong việc thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVH trên địa bàn huyện Đồng Hỷ thời gian qua, đồng thời lưu ý: Trong những năm tiếp theo, huyện cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức của người dân về mục đích, ý nghĩa của phong trào này; có cơ chế hỗ trợ cho cơ sở trong việc xây dựng các nhà văn hóa xóm, bản, tổ dân phố, đặc biệt ưu tiên cho những xóm, bản ở vùng sâu, xa, vùng đồng bào dân tộc ít người.

 

 

Nhân dịp này, Đoàn công tác đã đến kiểm tra việc thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVH tại xóm Ao Sen, xã Nam Hòa.

 

Theo kế hoạch, trong các ngày 27, 28 và 29-11, Đoàn công tác của tỉnh tiếp tục đến kiểm tra việc triển khai thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVH tại các huyện Đại Từ, Phổ Yên và T.X Sông Công.