Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

14:26, 20/11/2013

Nhân kỷ niệm 31 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2013), sáng 20-11, đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND cùng đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh đã đến tặng hoa chúc mừng các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Sáng 20-11, các đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và chúc mừng Sở GD&ĐT, Trường Chính trị tỉnh, Hội Khuyến học, Hội Cựu giáo chức tỉnh.

 

Đồng chí Bùi Đức Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT đã báo cáo nhanh với các đồng chí lãnh đạo tỉnh về kết quả thực hiện các mục tiêu giáo dục sau hơn nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Ngành Giáo dục Thái Nguyên luôn dẫn đầu khối giáo dục 15 tỉnh, thành cụm thi đua vùng 1 và là tỉnh tốp đầu các tỉnh trong toàn quốc.

 

Đồng chí Nguyễn Đình Phách đã tặng lẵng hoa và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các thầy cô giáo hiện đang công tác trong ngành Giáo dục của tỉnh, các đồng chí hội viên Hội Cựu giáo chức, Hội Khuyến học tỉnh. Đồng chí Nguyễn Đình Phách đánh giá cao những thành tích mà ngành Giáo dục đạt được trong thời gian qua, cũng như sự phối hợp, chung tay góp sức của các hội viên Hội Khuyến học, Hội Cựu giáo chức tỉnh trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của tỉnh. Đồng chí mong muốn ngành Giáo dục tiếp tục quan tâm đào tạo, nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, giữ vững thành tích đã đạt được để giáo dục Thái Nguyên xứng đáng với trung tâm vùng Việt Bắc.

 

*Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm và chúc mừng các thầy cô giáo Trường THPT Gang thép (TP Thái Nguyên).

 

Trường hiện có 80 cán bộ, giáo viên với trên 1.000 học sinh. Trong những năm qua, cán bộ, giáo viên Nhà trường đã không ngừng nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đến nay, 100% thầy, cô giáo đạt chuẩn đào tạo do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, 16 giáo viên có trình độ thạc sĩ, 52,8% giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh....

 

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà thầy và trò đã đạt được, đồng thời cũng chúc mừng các thầy, cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Đồng chí cũng lưu ý, trong thời gian tới nhà trường cần triển khai thực hiện tốt Nghị quyết sô 29 của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo...

 

Sáng 20-11, Trường THPT Định Hóa (Định Hóa) đã tổ chức Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tới dự và chúc mừng các thầy, cô (ảnh).

 

 

Trong năm học qua, Trường THPT Định Hóa đã đạt được nhiều thành tích cao trong giảng dạy và học tập: tỷ lệ học sinh lớp 12 đỗ tốt nghiệp đạt 99,27%; tỷ lệ đỗ đại học đạt 26,5%; cao đẳng đạt 42,46%... Tại buổi lễ, đại diện học sinh và các bậc phụ huynh đã gửi những lời tri ân sâu sắc tới công lao dạy dỗ của các thế hệ giáo viên Nhà trường.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phùng Đình Thiệu đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của cán bộ, giáo viên, học sinh Nhà trường đã đạt được trong những năm học qua, đồng thời động viên Nhà trường tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục trong những năm học tiếp theo.

 

Nhân dịp này, đồng chí Phùng Đình Thiệu đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho 3 cô giáo của Tường; Nhà trường cũng đã tổ chức khen thưởng nhiều tập thể, các cá nhân giáo viên và học sinh đạt thành tích cao trong đợt thi đua chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.

 

Ngày 20-11, Trường Đại học Việt Bắc đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, khai giảng năm học mới. Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo, các phòng, ban chức năng, các trường thành viên thuộc Đại học Thái Nguyên, các sở, ban, ngành của tỉnh và T.P Thái Nguyên.

 

 

GS-TS Nguyễn Đăng Bình, Hiệu trưởng Nhà trường đã đọc thư của Chủ tịch Nước gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới và đánh giá lại quá trình xây dựng Nhà trường. Sau nhiều cố gắng nỗ lực của Hội đồng sáng lập trong việc lập tờ trình, Đề án xây dựng trường, ngày 5-8-2011, Chính phủ đã ban hành quyết định số 1342/QĐ-TTg về việc thành lập Trường Đại học Việt Bắc. Nhà trường đã nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ từ phía Bộ GD&ĐT, lãnh đạo tỉnh, cấp ủy, chính quyền và đặc biệt là các hộ dân của xã Đồng Bẩm trong việc bàn giao đất xây dựng trường. Về cơ sở vật chất, Nhà trường hiện có 10 giảng đường từ 80 đến 150 chỗ ngồi, 1 phòng thực hành tin học và 1 thư viện. Năm học 2013-2014, Trường có 196 sinh viên khóa I hệ chính quy nhập trường và 300 sinh viên hệ liên kết đào tạo và chuyển hệ đào tạo, học tập ở 6 ngành theo học chế tín chỉ. Hệ đại học khối kỹ thuật học 5 năm với 150 tín chỉ; hệ đại học khối kinh tế học 4 năm với 125 tín chỉ và hệ cao đẳng học 3 năm với 105 tín chỉ. Nhà trường cam kết cung cấp cho sinh viên điều kiện học tập, nghiên cứu tốt, một môi trường giáo dục lành mạnh.

 

Tại buổi lễ, Nhà trường đã tổ chức khen thưởng cho các thầy cô giáo đã có sự đóng góp cho quá trình xây dựng Nhà trường. Đây là năm học đầu tiên Nhà trường chính thức đi vào hoạt động giáo dục và đào tạo.

 

* Sáng 20-11, Trường Tiểu học Trưng Vương (T.P Thái Nguyên) tưng bừng tổ chức Lễ kỷ niệm 31 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và 105 năm Ngày thành lập.

 

Tại buổi lễ, cô giáo Hiệu trưởng Nhà trường đã ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam và lịch sử thành lập Trường. Phát huy truyền thống, trong những năm học qua, Trường Tiểu học Trưng Vương đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng đội ngũ, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, nhờ vậy chất lượng giáo dục được nâng cao. Năm học 2012-2013, Nhà trường có 799/885 học sinh đạt học lực giỏi (chiếm 90,3%), 71 em đạt học lực khá (chiếm 8%), không có học sinh học lực yếu; 149 bộ vở xếp giải A, B thi vở sạch chữ đẹp cấp trường, trong đó có 51 em đoạt giải Nhất, Nhì, Ba viết chữ đẹp cấp thành phố và cấp tỉnh; 107 em đoạt Nhất, Nhì, Ba thi giải Toán, tiếng Anh qua mạng cấp thành phố, tỉnh.

 

Nhân dịp này, Nhà trường đã đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.

 

* Ngày 20-11, Trường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên) đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và đón nhận Cờ thi đua đơn vị tiêu biểu xuất sắc năm học 2012-2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đến dự và chúc mừng Nhà trường có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Nhà trường nhấn mạnh: Nhà trường luôn nhận thức sâu sắc về trách nhiệm và bổn phận của người thầy trong xã hội hiện đại từ đó nâng đỡ, truyền cảm hứng để chắp cánh cho thế hệ trẻ. Các thế hệ cán bộ, giảng viên nhà trường luôn tự hào về những kết quả dạy và học trong những năm qua. Đặc biệt, trong năm học 2013-2014, Nhà trường đã có nhiều biện pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng: giảm chỉ tiêu tuyển sinh gần 30% để nâng điểm chuẩn bình quân 2 điểm; giảm lý thuyết, tăng thực hành, đưa sinh viên xuống các trường phổ thông nhiều hơn; tuyển dụng đội ngũ có chất lượng; nâng tỷ lệ giáo viên có học vị tiến sĩ lên gần 30%... Trong năm học 2012-2013, Nhà trường có 25 giảng viên bảo vệ thành công luận án tiến sĩ và có 4 giảng viên được phong hàm Phó Giáo sư…

 

 

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ma Thị Nguyệt biểu dương những kết quả Nhà trường đạt được những năm qua đồng thời bày tỏ mong muốn Nhà trường sẽ tiếp tục hỗ trợ tỉnh và địa phương lân cận đào tạo cán bộ có năng lực chuyên môn cao. Nhân dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng Cờ thi đua Đơn vị tiên tiến xuất sắc năm học 2012-2013 cho Nhà trường; tặng Bằng khen cho 20 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm học 2012-2013…

 

Ngày 20-11, Trường THPT Trại Cau (Đồng Hỷ) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 31 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2013). Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; huyện Đồng Hỷ; các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn thị trấn Trại Cau và hơn 800 giáo viên, học sinh của nhà trường.

 

Tại Lễ kỷ niệm, thầy và trò Trường THPT Trại Cau đã cùng nhau ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam. Kế thừa và phát huy truyền thống đó, những năm qua, thầy và trò  Nhà trường luôn tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu xây dựng trường theo hướng hiện đại hóa. Hiện toàn trường có 23 lớp học với hơn 800 học sinh theo học từ lớp 6 đến lớp 12.  Nhà trường có 60 cán bộ giáo viên, trong đó, 100% giáo viên đạt chuẩn, 20% giáo viên đạt trên chuẩn về trình độ chuyên môn, 40% giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, huyện. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi hàng năm đều tăng từ 1-3%; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp 3 năm gần đây đều đạt 100%; học sinh đỗ Đại học đạt 32%; tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 98%...

 

Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam của thầy và trò Trường THPT Trại Cau (Đồng Hỷ).

 

Trong năm học 2013-2014, Nhà trường tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; phấn đấu đạt tập thể lao động xuất săc…

 

*Ngày 20-11, Trường Trung cấp nghề Thái Nguyên đã tổ chức Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, tổng kết năm học 2012-2013 và khai giảng khóa 10. Đến dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, một số sở, ngành của tỉnh.

 

Trường Trung cấp nghề Thái Nguyên tiền thân là Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh. Tháng 8-2004, Trung tâm được nâng cấp thành Trường Dạy nghề số 3. Đến tháng 11-2006, trường được chuyển thành Trường Trung cấp nghề Thái Nguyên thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Tại buổi Lễ, thầy và trò Nhà trường đã ôn lại truyền thống 31 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Hiện nay, Nhà trường có 98 cán bộ, giáo viên, đào tạo 6 ngành, nghề hệ trung cấp và 10 ngành, nghề hệ sơ cấp. Năm học 2012-2013, Nhà trường có 71% học viên xếp loại khá giỏi, trên 1.000 học viên được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề.

 

* Nhân dịp kỷ niệm 31 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày 20-11, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Phổ Yên đã tổ chức 13 đoàn tới thăm và chúc mừng các nhà trường trên địa bàn huyện.

 

Huyện Phổ Yên hiện có khoảng 2.700 cán bộ, giáo viên công tác tại 76 trường, gồm: 1 trường cao đẳng, 1 trường trung cấp nghề, 3 trường trung học phổ thông; 1 trung tâm giáo dục thường xuyên và 71 trường từ mầm non đến trung học cơ sở, trong đó 66/71 trường đã đạt chuẩn quốc gia (chiếm 92,9%). Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp chính quyền, hệ thống cơ sở hạ tầng giáo dục của huyện luôn được quan tâm đầu tư, đội ngũ cán bộ, giáo viên liên tục trau dồi, nâng cao kiến thức, đáp ứng cơ bản yêu cầu học tập ngày càng cao của nhân dân. Riêng đối với 3 cấp học từ mầm non đến THCS, toàn huyện hiện có hơn 2.300 giáo viên thì trên 25% giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện trở lên; tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn ở cấp học mầm non là 100%, tiểu học là trên 75% và trung học cơ sở là hơn 70%.

 

* Cùng ngày, đồng chí Triệu Minh Thái, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng hoa chúc mừng thầy cô giáo Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Đại Từ.

 

Đây là năm học thứ 2 Trường THCS Dân tộc nội trú Đại Từ đi vào hoạt động. Trường hiện có 32 cán bộ, giáo viên với 100% đạt chuẩn và trên chuẩn. Năm học 2013-2014, trường có 6 lớp với 176 học sinh, trong đó học sinh của nhà trường là con em đồng bào dân tộc thiểu số, được tuyển sinh từ 11 xã và 2 xóm đặc biệt khó khăn của huyện Đại Từ và 02 xã đặc biệt khó khăn của huyện Phú Bình… Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Triệu Minh Thái chúc mừng tập thể lãnh đạo, các thầy cô giáo luôn sức khỏe, hạnh phúc, có nhiều đóng góp hơn nữa vào sự nghiệp trồng người. Đồng thời mong muốn trong những năm tiếp theo, tập thể lãnh đạo và thầy cô giáo trường không ngừng chú trọng nâng cao trình độ năng lực, chất lượng giảng dạy, nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ, phấn đấu vượt qua các khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra, góp phần cùng với các trường trên địa bàn có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh.

 

* Sáng 20-11, UBND xã Liên Minh (Võ Nhai) đã tổ chức Kỷ niệm ngày 20-11 cho toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh của ba trường THCS, Mầm non và Tiểu học xã Liên Minh. Đến dự có lãnh đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Võ Nhai, trên 800 cán bộ, giáo viên và học sinh của ba trường cùng đông đảo phụ huynh học sinh các trường.

 

Hiện nay, toàn xã Liên Minh có 760 học sinh (trong đó có 50% là con em đồng bào dân tộc dao của 9 xóm trên địa bàn) theo học tại ba trường: THCS, Mầm non và Tiểu học. Trong đó, trường THCS có 8 lớp với 182 học sinh với gần 50% học sinh ở bán trú tại trường do nhà quá xa đi lại khó khăn. Trường Mầm non có 15 lớp với 282 học sinh; Trường Tiểu học có 296 học sinh theo học tại 30 lớp tại 7 điểm trường và 1 trường trung tâm, hiện nay trường vẫn một lớp học ghép 1+3 tại điểm trường xóm Kẹ.

 

Tiết mục văn nghệ cháo mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam của các cô giáo Trường Mầm non Liên Minh

 

Mặc dù điều kiện cơ sở vật chất của các nhà trường còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng trên 100 cán bộ giáo viên của 3 trường đều nỗ lực cố gắng, bám trụ lớp học để truyền giảng kiến thức cho các em. Chất lượng giáo dục tại các nhà trường liên tục được nâng lên, tỷ lệ phổ cập giáo dục cho trẻ em đạt yêu cầu đề ra. Hiện nay, cả 3 nhà trường đang nỗ lực phấn đấu để xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

 

Tại buổi Lễ, lãnh đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho 4 cô giáo của 3 trường.