Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

15:19, 08/11/2013

Ngày 8-11, đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc với khu dân cư xóm Sơn Tiến, xã Quyết Thắng, (T.P Thái Nguyên).

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Xóm Sơn Tiến hiện có 278 hộ, trên 1.000 nhân khẩu với 6 đồng bào dân tộc: Kinh, Tày, Nùng, Cao Lan, Sán Chí và Sán Dìu cùng sinh sống. Trong những năm qua, bà con trong xóm luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đoàn kết xây dựng quê hương. Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo của xóm chỉ còn 1,08%; 100% số hộ được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh; 90% đường giao thông của xóm đã được bê tông hóa; 100% số hộ thực hiện tốt các quy định về vệ sinh môi trường. Năm 2013, xóm có 95% số hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, trên 75% số hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa liên tục trong 3 năm (2011-2013).

 

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã biểu dương những kết quả mà khu dân cư Sơn Tiến đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, bà con cần tiếp tục đoàn kết, xây dựng khu dân cư ngày càng vững mạnh; đồng thời huy động nội lực để hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới...

 

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã tặng quà cho khu dân cư xóm Sơn Tiến. Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh cũng trao tặng 2 suất quà cho 2 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn của xóm.

 

*Tại huyện Định Hóa: Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con xóm Nà To, xã Định Biên.

 

 

Xóm Nà To hiện có 67 hộ, 274 nhân khẩu gồm các dân tộc: Kinh, Tày, Nùng, Sán Chí cùng sinh sống; 80,5% số hộ có nhà xây bền vững; 100% số hộ được sử dụng điện sinh hoạt; số hộ có kinh tế khá trở lên chiếm trên 23,3%, các cháu trong độ tuổi đi học tiểu học và phổ thông đều được đến trường; 100% trẻ em được tiêm phòng, uống Vitamin A đầy đủ; đội văn nghệ; câu lạc bộ "5 không, 3 sạch" đã được thành lập, hoạt động hiệu quả; xóm không có người theo các tà đạo, tổ chức bất hợp pháp; các chi hội, đoàn thể của xóm đều được đánh giá vững mạnh; 92,5% số hộ đạt dnah hiệu "Gia đình văn hóa", trong đó có 7 hộ đạt danh hiệu Gia đình tiêu biểu suất sắc; ủng hộ các loại quỹ được trên 13 triệu đồng...

 

Nhân dịp này, đồng chí Nhữ Văn Tâm đã tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho xóm và 2 hộ nghèo đặc biệt khó khăn xóm Nà To.