Phổ biến kiến thức pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số

14:04, 26/11/2013

Ngày 26-11, Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật cho trên 80  trưởng xóm, cán bộ chuyên trách các tổ chức chính trị xã hội thuộc các xã miền núi, vùng cao, người dân tộc thiểu số của hai huyện Phổ Yên, Phú Bình, Đại Từ. Đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tại Hội nghị, đại biểu đã được nghe đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Chi cục Kiểm lâm tỉnh trực tiếp truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật Đất đai, Luật Bảo vệ và phát triển rừng; các chuyên đề về chính sách và trình tự quản lý, sử dụng đất; Luật Bảo vệ và phát triển rừng, chính sách về bảo vệ, phát triển rừng của tỉnh Thái Nguyên; quy trình xây dựng kế hoạch, quy hoạch sử dụng, chăm sóc, khai thác lâm nghiệp; những kỹ năng và kinh nghiệm trong đấu tranh, phòng ngừa vi phạm pháp luật về đất đai và bảo vệ, phát triển rừng; kỹ năng tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật về hai lĩnh vực này hiệu quả.


Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đặng Viết Thuần đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác giáo dục, phổ biến pháp luật, chính sách của tỉnh về quản lý sử dụng đất và bảo vệ, phát triển rừng trong những năm tới, trong đó cần chú trọng nâng cao nhận thức góp phần thúc đẩy phong trào xây dựng nông thôn mới; bảo vệ tài nguyên đất, rừng gắn liền với phát triển và nâng cao đời sống nhân dân. Theo kế hoạch, trong tháng 11 này, Ban Dân tộc tỉnh sẽ tiếp tục mở thêm một khóa bồi dưỡng kiến thức pháp luật của huyện Phú Lương và Định Hóa.