Tăng cường chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại

15:53, 25/11/2013

Ban Chỉ đạo (BCĐ) 127 của tỉnh vừa yêu cầu các ngành thành viên BCĐ 127 tỉnh, BCĐ các huyện, thành phố, thị xã tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trong thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán.

Theo kế hoạch, BCĐ tỉnh yêu cầu BCĐ các cấp cần chú ý các tuyến địa bàn trọng điểm vận chuyển, buôn bán các mặt hàng nhập lậu, hàng cấm như pháo các loại, đồ chơi trẻ em gây kích động bạo lực; các mặt hàng tiêu dùng nhiều vào dịp cuối năm (như rượu, bia, thuốc lá ngoại; bánh, mứt, kẹo; thực phẩm các loại; hoa quả; quần áo may sẵn...).

 

BCĐ các cấp cần nâng cao hiệu quả công tác dự báo tình hình tội phạm buôn lậu và các hành vi kinh doanh trái pháp luật để chủ động có biện pháp nhằm ngăn chặn, đấu tranh kịp thời, có hiệu quả. Các ngành thành viên BCĐ của tỉnh, BCĐ cấp huyện cần tăng cường phối hợp hoạt động trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn; xây dựng kế hoạch, phương án thuộc trách nhiệm của ngành, của địa phương được giao quản lý để triển khai thực hiện.

 

Các cơ quan thông tin, truyền thông của tỉnh phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng kịp thời đưa tin, tuyên truyền về các hoạt động thuộc lĩnh vực này nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật trong công tác đấu tranh chống sản xuất, buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng; đặc biệt là các hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo, thuốc pháo; thường xuyên cặp nhật về giá cả thị trường để người dân biết và chủ động mua sắm trong dịp Tết./.