Thái Nguyên chuẩn bị tốt điều kiện tổ chức Hội thi Thể thao học sinh khuyết tật toàn quốc lần thứ V

17:03, 21/11/2013

Chiều 21-11, tại Văn phòng UBND tỉnh, Ban tổ chức chỉ đạo Hội thi Thể thao học sinh khuyết tật toàn quốc lần thứ V - năm 2013 đã có buổi làm việc kiểm tra công tác chuẩn bị Hội thi. Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng Trưởng Ban tổ chức Hội thi chủ trì. Dự buổi làm việc còn có lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các ngành: Giáo dục và đào tạo, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Tài chính, Công an, Y tế, Tỉnh đoàn, Báo Thái Nguyên và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh cùng các nhà tài trợ.

Hội thi thể Thao học sinh khuyết tật toàn quốc lần thứ V - năm 2013, sẽ chính thức khai mạc vào sáng 3-12 tại Trung tâm dịch vụ Thi đấu thể thao tỉnh, với sự tham gia của trên 500 vận động viên, đại biểu của 14 đoàn thuộc 14 tỉnh. Hội thi sẽ thi đấu 6 môn (bóng đá, cờ vua, kéo co, điền kinh, bóng bàn, cầu lông).

 

Đến nay, các cơ quan chuyên môn đã chuẩn bị xong phương án tổ chức hội thi. Đoàn thanh niên đã huy động 40 tình nguyện viên hỗ trợ các đoàn vận động viên ngành Y tế đã chuẩn bị các phương án chăm sóc sức khỏe, cấp cứu, kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm. Lực lương công an làm công tác trật tự cũng đã hoàn thiện các phương án bảo đảm an toàn. Ngành Giáo dục và đào tạo cũng đã chuẩn bị huy động trên 200 học sinh phục vụ đồng diễn, diễu hành tại lễ khai mạc. Các dịch vụ phục vụ ăn nghỉ và đi lại của khách mời và vận động viên cũng đã được bố trí thuận tiện và bảo đảm tốt an ninh, trật tự.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nhữ Văn Tâm yêu cầu các ngành chuyên môn cần tập trung nhân lực và các điều kiện cần thiết để Hội thi được diễn ra tốt đẹp, các cơ quan báo chí, truyền thông tiếp tục tuyên truyền sâu rộng hơn về sự kiện này. Tại buổi làm việc, đại diện nhà vận động tài trợ công bố đã nhận được gần 100 triệu đồng tài trợ và hiện vật phục vụ Hội thi. Dự kiến, từ nay đến ngày khai mạc các nhà vận động tài trợ sẽ huy động thêm nguồn phục vụ Hội thi từ các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong cả nước.