Thay đổi địa điểm tổ chức Lễ bế mạc Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ hai, năm 2013

14:07, 11/11/2013

Căn cứ Quyết định số 203/QĐ-TTg ngày 22/01/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của Trà Thái Nguyên;

Được sự đồng ý của Chính phủ, từ ngày 06/11/2013, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ hai, năm 2013 và chính thức khai mạc vào ngày 09/11/2013. Festival Trà được tổ chức nhằm tiếp tục giới thiệu, quảng bá vè cây chè, các sản phẩm trà; tôn vinh các giá trị đặc sắc của Trà Thái Nguyên và văn hoá Trà Thái Nguyên nói riêng, trà Việt Nam nói chung; bảo tồn, phát triển các giá trị văn hoá vật thể và phi vật thể của Trà Thái Nguyên.

 

Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ hai, năm 2013 đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ban, ngành Trung ương; sự ủng hộ, tham gia của các đoàn trà quốc tế, các tỉnh, thành phố trực trong cả nước, các doanh nghiệp, doanh nhân, các cơ quan, đơn vị, các cơ quan thông tấn báo chí đã đồng hành trong suốt thời gian tổ chức các hoạt động của Festival. Đến thời điểm hiện tại, một số hoạt động theo Kế hoạch của Festival Trà đã được tổ chức thành công.

 

Để chủ động phòng, chống lụt bão trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và chia sẻ cùng nhân dân cả nước trong phòng, chống cơn bão Haiyan. Được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ hai, năm 2013 quyết định thu nhỏ quy mô tổ chức Lễ bế mạc Festival Trà và chuyển địa điểm tổ chức Lễ bế mạc từ Trung tâm tổ chức sự kiện, Khu du lịch vùng Hồ Núi Cốc về Trung tâm Văn hoá tỉnh Thái Nguyên (số 01, đường Đội Cấn, phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên). Lễ bế mạc được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng của Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Thái Nguyên vào 20h00 ngày 11/11/2013.

 

Vậy Ban Tổ chức Festival Trà thông báo đế các đồng chí đại biểu, các tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài nước, các tỉnh, thành phố và nhân dân được biết và tiếp tục quan tâm ủng hộ, giúp đỡ tỉnh Thái Nguyên tổ chức thành công Lễ bế mạc, góp phần vào thành công chung của Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai năm 2013.