Tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

14:53, 06/11/2013

Nhân kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2013), ngày 6-11, đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự và chia vui với cán bộ, nhân dân khu dân cư xóm Bến, xã Nhã Lộng (Phú Bình) trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. 

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Xóm Bến hiện có 86 hộ gia đình, 386 nhân khẩu. Những năm qua, dưới sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, xóm Bến ngày càng ổn định và phát triển. Thu nhập bình quân năm 2013 ước đạt 20 triệu đồng/người (tăng 2 triệu đồng so với năm 2012). Xóm không còn hộ đói, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 11,62 %. Hưởng ứng cuộc vận động (CVĐ) “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, Ban vận động xóm thường xuyên được củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động. Xóm đã xây dựng quy ước, hương ước để nhân dân thực hiện. Năm 2012, xóm có 76/86 hộ gia đình đạt gia đình văn hóa (chiếm 88,3%). Trong đó, 8 hộ đạt gia đình văn hóa tiêu biểu. Chi bộ nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh. Các ngành, đoàn thể luôn đạt tiêu biểu, xuất sắc.

 

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Đình Phách, Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương những kết quả mà nhân dân xóm Bến đã đạt được trong năm qua cùng với sự nỗ lực của hệ thống chính trị trong việc thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Đồng chí đề nghị nhân dân xóm Bến tiếp tục phát huy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau phát triển sản xuất, xây dựng đời sống mới ngày càng tiến bộ, no ấm. Đảng ủy cùng MTTQ phải làm tốt việc lãnh đạo và vận động nhân dân thi đua lao động, sản xuất, bảo đảm an sinh xã hội. Chính quyền, cán bộ, đảng viên trong xã cần đề cao trách nhiệm phục vụ nhân dân, tôn trọng, lắng nghe, kịp thời giải quyết những nguyện vọng chính đáng của nhân dân…

 

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn ĐÌnh Phách đã tặng quà cho nhân dân xóm Bến và 2 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn của xóm là gia đình bà Dương Thị Dứa và ông Dương Văn Sung.

 

* Cùng ngày, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xóm 5, xã Hà Thượng (Đại Từ). Đây là khu dân cư đạt danh hiệu xóm văn hóa năm 2013.

 

 

Xóm 5 có 98 hộ dân với 350 nhân khẩu. Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, những năm gần đây, người dân xóm 5 luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, tình làng nghĩa xóm trong cộng đồng dân cư ngày càng gắn bó. 100% hộ dân của xóm có nhà xây cấp 4 trở lên, thu nhập bình quân đạt 23 triệu đồng/người/năm (cao hơn mức bình quân của tỉnh). Năm 2013, toàn xóm có 4 cháu đỗ đại học; không có người vi phạm pháp luật, mắc tệ nạn xã hội, sinh con thứ 3 trở lên; hộ nghèo giảm xuống chỉ còn 3 hộ; các hoạt động của các đoàn thể đều đạt từ khá trở lên…

 

Thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ tỉnh, đồng chí Lê Quang Dực đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà xóm 5 đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, xóm tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới; huy động nội lực đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo các đối tượng chính sách, giải quyết việc làm; phấn đấu xây dựng mỗi khu dân cư, mỗi gia đình là một cộng đồng đoàn kết, đồng thuận, phát triển kinh tế - xã hội vững mạnh, toàn diện… Nhân dịp này, đồng chí Lê Quang Dực đã tặng hoa, quà của tỉnh cho khu dân cư và tặng quà cho 2 hộ nghèo của xóm (ảnh)…


*Tại huyện Võ Nhai, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các Sở, ban, ngành đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xóm Làng Lai, xã La Hiên.

 

Xóm Làng Lai hiện có 150 hộ với 639 nhân khẩu (90% là người dân tộc thiểu số), còn 6 hộ nghèo, giảm 3 hộ so với năm 2012. Năm qua, nhân dân trong xóm đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế trang trại và áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nên đời sống tiếp tục được cải thiện; đóng góp hàng trăm ngày công, trên 400 triệu đồng để làm mới khoảng 500 mét đường bê tông, tu sửa kênh mương và xây dựng nhà văn hóa xóm; 86% hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa. Nhân dịp này, xóm đã trao Giấy chứng nhận cho các gia đình văn hóa, gia đình tiêu biểu.

 

 

Tại Ngày hội đồng chí Ma Thị Nguyệt đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà cán bộ, nhân dân xóm Làng Lai đã đạt được trên các lĩnh vực, chúc mừng những gia đình được tôn vinh trong dịp này. Đồng thời mong muốn huyện Võ Nhai nói chung và xóm Làng Lai nói riêng tập trung thực hiện một số nội dung như: Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC, gắn với xây dưng nông thôn mới; coi trọng và tiếp tục kiện toàn các tổ chức ở KDC… Nhân dịp này, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã tặng quà của tỉnh cho tập thể xóm và 2 hộ nghèo của xóm Làng Lai.