Tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

13:33, 07/11/2013

Nhân kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2013), sáng 7-11, xóm Mỏ Đá, xã Linh Sơn (Đồng Hỷ) đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chia vui với người dân xóm Mỏ Đá.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Năm 2013, xóm Mỏ Đá đã đạt được những kết quả đáng kể như: thu nhập bình quân đạt trên 14 triệu đồng/người/năm (tăng hơn 2 triệu đồng so với năm 2012); có 169/190 hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa; số hộ khá, giàu chiếm trên 40%; vận động nhân dân trong xóm đóng góp tiền, ngày công lao động xây dựng tuyến đường bê tông nội xóm, có điện thắp sáng dài 1.000m; các hoạt động văn hóa xã hội được quan tâm đẩy mạnh; xóm không có tình trạng trẻ em thất học, không có trường hợp sinh con thứ trở lên…

 

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Dương Ngọc Long đã biểu dương những kết quả đạt được của nhân dân xóm Mỏ Đá và đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn, đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống ở khu dân cư”, gắn với xây dựng nông thôn mới; hàng năm cần duy trì, đẩy mạnh các hoạt động mang tính cộng đồng ở khu dân cư; phấn đấu xây dựng mỗi khu dân cư, mỗi gia đình là một cộng đồng đoàn kết, đồng thuận.

 

Nhân dịp này, đồng chí Dương Ngọc Long đã trao quà của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cho tập thể xóm và 2 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xóm...

 

* Ngày 7-11, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con tổ dân phố 8, phường Thắng Lợi, T.X Sông Công.

 

Tại ngày hội, bà con Tổ dân phố 8 đã ôn lại truyền thống 83 năm của Mặt trận dân tộc Thống nhất Việt Nam và tổng kết công tác mặt trận năm 2013. Tổ dân phố 8 có 97 hộ với 343 nhân khẩu, trong đó chỉ có 12 hộ dân sản xuất nông nghiệp. 80% số hộ của tổ có kinh tế khá trở lên và tổ chỉ còn 2% tỷ lệ hộ nghèo. Những năm qua, các phong trào, cuộc vận động ở tổ dân phố đặc biệt là Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH) đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và đời sống của người dân; phát huy vai trò chủ động, sáng tạo của MTTQ trong việc tham mưu cho cấp ủy tháo gỡ những vướng mắc trong khu dân cư… Năm 2013, các đoàn thể, hội ở tổ dân phố đã đứng ra tín chấp cho các hộ vay phát triển sản xuất, vay vốn ưu đãi học tập với số tiền 550 triệu đồng. Tổ dân phố đã vận động người dân đóng góp được trên 20 triệu đồng các loại quỹ để tổ chức các hoạt động chăm sóc, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công và các hoạt động xã hội khác. Trong tổ có 94/97 hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, chiếm 97%.

 

 

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã biểu dương những nỗ lực của bà con tổ dân phố 8 đạt được, đồng thời yêu cầu tổ dân phố tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, đoàn kết xây dựng đời sống, phát triển kinh tế; phát huy dân chủ, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt hơn nữa Phong trào TDĐKXDĐSVH, phấn đấu 100% số hộ đạt gia đình văn hóa và giữ vững danh hiệu tổ dân phố văn hóa trong năm 2014.

 

Nhân dịp này, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND,Ủy ban MTTQ tỉnh cho 2 hộ nghèo và tập thể tổ dân phố 8 (ảnh).

 

*Tại huyện Phổ Yên, Đoàn do đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc tại xóm Hương Đình 1, xã Tân Hương.

 

Xóm Hương Đình 1 là xóm trung tâm của xã Tân Hương, có diện tích đất tự nhiên là 20ha, đất canh tác nông nghiệp là 15ha, trong đó đất chuyên canh lúa nước 2 vụ là 6,5ha, đất lúa mùa màu luân canh là 5,5ha, đất bãi chuyên canh tác hoa màu là 3ha. Xóm có 84 hộ với 305 nhân khẩu, trong đó có 3 khẩu dân tộc Tày, 1 khẩu dân tộc Nùng. Những năm qua, dưới sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền, đời sống người dân xóm Hương Đình 1 đã có bước chuyển tích cực. Hiện nay, toàn xóm có 22 cơ sở gia đình làm kinh doanh dịch vụ; 80/84 hộ đạt gia đình văn hóa, trong đó 6 hộ đạt gia đình văn hóa tiêu biểu; 100% trẻ trên 3 tuổi đều được đến lớp mẫu giáo, 100% trẻ đến tuổi đi học đều được đến trường. Toàn xóm chỉ còn 4 hộ nghèo chiếm 4,7%. Năm 2013, thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xóm xây dựng 314m đường bê tông, 140m kênh mương nội đồng.

 

 

 

Tại Ngày hội, đồng chí Phùng Đình Thiệu đã biểu dương những cố gắng, nỗ lực của xóm Hương Đình 1, đồng thời mong muốn các hộ dân trong xóm tiếp tục thực hiện tốt phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; phát huy nội lực để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; thực hiện tốt các phong trào thi đua vận động nhân dân xây dựng mô hình tự quản bảo vệ môi trường, an ninh thôn xóm, chung tay xây dựng nông thôn mới.

 

Nhân dịp này, Đoàn cũng đã đến thăm hỏi động viên, tặng quà 2 hộ nghèo trong xóm là: Gia đình chị Tạ Thị Quyên và chị Nguyễn Thị Lệ bị tàn tật.