Trao Bằng khen và Kỷ niệm chương cho các đoàn trà quốc tế

16:45, 11/11/2013

Ngày 11-11, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen và Kỷ niệm chương cho các đoàn văn hóa trà quốc tế tham dự Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai, năm 2013.

Festival Trà lần thứ hai đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề của các tỉnh trong cả nước và các đoàn trà của các nước Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Srilanka tham gia. Trong những ngày diễn ra Festival, 5 đoàn văn hóa trà của 4 nước nói trên (với gần 60 nghệ nhân) đã tham gia các sự kiện của Festival. Hoạt động của các đoàn trà thu hút hàng nghìn lượt khách đến tham quan, thưởng thức hương vị, văn hóa trà của các nước.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, trao Bằng khen và Kỷ niệm chương, đồng chí Dương Ngọc Long cảm ơn các đoàn trà quốc tế đã tham gia Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai. Thành công của Festival là do có sự quan tâm của các bộ, ngành Trung ương, sự ủng hộ của cán bộ, nhân dân, các doanh nghiệp chế biến, kinh doanh chè trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là Đại sứ quán 4 nước Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Srilanka đã cử đoàn trà tham dự Festival. Qua Festival Trà lần này giúp tỉnh Thái Nguyên học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm của các nước về việc phát triển ngành chè cũng như quảng bá thương hiệu, sản phẩm trà của Thái Nguyên đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định tỉnh Thái Nguyên luôn chào đón các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến với tỉnh để hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực, trong đó có phát triển sản xuất và tiêu thụ sản phẩm chè…