Tưng bừng các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11)

16:15, 19/11/2013

Trong không khí tưng bừng phấn khởi của cả nước nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), thầy và trò nhiều trường trên địa bàn tỉnh đã có những hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm tri ân các thầy, cô giáo.  Ngày 19/11, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến, chúc mừng các thầy, cô giáo ở một số trường…

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

*Chiều 19/11, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (CNTT&TT) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11; khai giảng năm học mới 2013-2014. Đến dự có các đồng chí: PGS-TS Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện một số vụ, viện trực thuộc Bộ, các sở, ban, ngành của tỉnh và các trường thành viên của Đại học Thái Nguyên…

 

Tại buổi lễ, PGS-TS Phạm Việt Bình, Hiệu trưởng Nhà trường đã khẳng định: Sau 12 năm xây dựng và trưởng thành, Trường CNTT&TT đã phát triển không ngừng cả về chất lượng và quy mô đào tạo. Hiện nay Trường có trên 500 cán bộ, giảng viên, trong đó có 43 tiến sĩ, còn lại đa phần có trình độ thạc sĩ với trên 8.000 sinh viên và học viên theo học tại 13 ngành hệ đại học, 1 ngành sau đại học. Năm học này Nhà trường đón 1.316 tân sinh viên và phấn đấu đến năm 2015, cơ bản xây dựng thành công mô hình trường Đại học điện tử.

 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS-TS Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã biểu dương những thành tích mà thầy và trò Nhà trường đã đạt được trong những năm qua, đồng thời lưu ý để thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực về CNTT&TT, nghiên cứu và triển khai ứng dụng CNTT&TT cho khu vực các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc, tập thể cán bộ giáo viên Nhà trường cần tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh ứng dụng những phương pháp tiên tiến vào giảng dạy…

 

 

Nhân dịp này, Trường CNTT&TT đã tổ chức cắt băng khai trương Thư viện đa chức năng  của Trường (ảnh) - Đây là thư viện hiện đại nhất khu vực các tỉnh trung du miền núi phía Bắc với sức chứa trên 500 chỗ và hàng chục nghìn đầu sách các loại.

 

 

*Sáng 19-11, Đại học Thái Nguyên đã long trọng tổ chức mít tinh kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và tôn vinh các tân giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ và các nhà giáo tiêu biểu năm 2013. Các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành của tỉnh đã đến dự, chúc mừng.

 

Với trên 4.000 cán bộ, viên chức, trong đó có trên 2.600 giảng viên, năm học 2012-2013 vừa qua, Đại học Thái Nguyên đã có nhiều có gắng trong đào tạo nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh trong khu vực miền núi phía Bắc. Đến nay, Đại học Thái Nguyên đã có 115 giáo sư, phó giáo sư, gần 400 cán bộ, giảng viên có trình độ tiến sĩ đang trực tiếp giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

 

Năm học 2012-2013, Đại học đã mở thêm ba ngành đào tạo tiến sĩ, hai ngành đào tạo thạc sĩ, nâng số chuyên ngành đào tạo tiến sĩ lên 24, thạc sĩ lên 43; quy mô đào tạo đạt trên 90 nghìn sinh viên và nghiên cứu sinh. Ở lĩnh vực nghiên cứu khoa học, trong năm toàn Đại học đạt gần 14 nghìn đề tài, dự án nghiên cứu và ứng dụng, trong đó có 43 đề tài cấp Nhà nước... Với những nỗ lực phấn đấu liên tục, Đại học Thái Nguyên vinh dự có thêm 2 nhà giáo được công nhận chức danh Giáo sư và 10 Phó giáo sư; 24 nghiên cứu sinh được nhận bằng Tiến sĩ. Nhân dịp này, Đại học Thái Nguyên có 5 cá nhân được nhận Huân chương Lao động hạng Ba, 5 tập thể, 9 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích thi đua xuất sắc giai đoạn 2008-2013.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Đình Phách đã ghi nhận những thành tích mà Đảng bộ Đại học Thái Nguyên đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí nhấn mạnh: Trong những năm tiếp theo, Đại học Thái Nguyên cần  bám sát các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như khu vực; bám sát Nghị quyết số 37 của Bộ Chính trị về xây dựng Thái Nguyên thành trung tâm vùng các tỉnh miền núi Đông Bắc bộ. Để thực hiện tốt các mục tiêu này, Đại học cần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, gắn nghiên cứu khoa học với ứng dụng trong các hoạt động sản xuất của đời sống xã hội...

 

*Sáng 19-11 đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến chúc mừng thầy, cô Trường Giáo dục và Hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo…

 

Trường Giáo dục và Hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi tỉnh hiện có 58 cán bộ, giáo viên với 250 học sinh. Những năm học qua, vượt qua những khó khăn, tập thể cán bộ, giáo viên Nhà trường đã phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; tích cực tham gia các hoạt động thể dục, thể thao dành cho người khuyết tật. Trong 2 năm học 2011-2012 và 2012-2013, Trường có 2 giáo viên được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, nhiều giáo viên được công nhận Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh...

 

Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng 2 giáo viên Trường Giáo dục và Hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi tỉnh có thành tích xuất sắc trong 2 năm học 2011-2012 và 2012-2013.

 

Đồng chí Dương Ngọc Long đã biểu dương những thành tích mà Nhà trường đạt được và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thầy, cô giáo nhân ngày truyền thống của ngành. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, cán bộ, giáo viên Nhà trường sẽ tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng Trường thực sự là mái ấm tình thương cho những trẻ em bị thiệt thòi, giúp các em tự tin hòa nhập với cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội.

 

* Sáng 19-11, Trường THCS Phấn Mễ 2 (Phú Lương) đã tổ chức Chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi” và Kỷ niệm 31 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự.

 

Trường THCS Phấn Mễ 2 hiện có 34 cán bộ, giáo viên. Những năm học qua, tỷ lệ học sinh khá, giỏi của Nhà trường luôn đạt trên 50%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp khối lớp 9 đạt từ 98-100%. Nhân dịp này, nhiều học sinh cũ của Nhà trường đã bày tỏ tâm tư, tình cảm trong giai đoạn còn học tập tại Trường. Đồng chí Vũ Hồng Bắc đã ghi nhận những nỗ lực thầy và trò Nhà trường trong thời gian qua, đồng thời mong muốn Nhà trường nỗ lực hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng dạy và học trong thời gian tới, động viên các em học sinh phải chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. 

 

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho tập thể giáo viên và Nhà trường

 

Nhân dịp này, một số sở, ban, ngành của tỉnh và các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Phú Lương đã trao tặng nhiều phần quà cho Nhà trường và trao tặng học bổng cho 17 học sinh nghèo, học giỏi của Trường.

 

*Chiều 19-11, các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Ủy viên TW Đảng Bí thư Tỉnh ủy; Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo đã đến thăm và chúc mừng các thầy cô giáo tại Trường Cao đẳng kinh tế Tài chính Thái Nguyên.

 

 

Trường Cao đẳng kinh tế - Tài chính Thái Nguyên hiện có trên 8.000 học, sinh, sinh viên theo học với 228 cán bộ, giảng viên, trong đó có 98,6% cán bộ, công nhân viên có trình độ đại học và trên đại học, 12 đồng chí đang học nghiên cứu sinh. Nhà trường đã xây dựng và hoàn thiện cơ sở vật chất khang trang, đáp ứng nhiệm vụ đào tạo của một trường cao đẳng có quy mô từ 10.000 - 12.000 học sinh, sinh viên. Ngoài ra, Trường còn đào tạo con em các bộ tộc nước bạn Lào. Trong những năm qua, thầy và trò Nhà trường đã đạt được những thành tích đáng khích lệ như: Được tặng Cờ thi đua của Chính phủ, Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Độc lập hạng Ba... 

 

Đồng chí Nguyễn Đình Phách đã đánh giá cao những thành tích mà Nhà trường đạt được và chúc mừng các thầy, cô giáo nhân ngày nhà giáo Việt Nam. Đồng chí cũng lưu ý, trong thời gian tới cán bộ Nhà trường cần phấn đấu hơn nữa, chuyển dần các hình thức đào tạo, mở rộng quy mô đào tạo và xây dựng đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất để phấn đấu phát triển thành Trường đại học trong thời gian sớm nhất.

 

*Cùng ngày, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, chúc mừng thầy, cô giáo Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên.

 

Trường hiện có gần 200 cán bộ, giáo viên, trong đó 42% có trình độ sau đại học. Trường có 11 mã ngành đào tạo, thường xuyên có 6.000 học sinh, sinh viên (HSSV) theo học ở bậc cao đẳng và trung cấp. Từ năm 2012 đến nay, Trường đã đưa vào hoạt động phòng khám đa khoa; đầu tư trang thiết bị 2 phòng máy vi tính với hơn 100 máy; 10 giảng đường được lắp đặt hệ thống nghe nhìn. Trường không có HSSV mắc tệ nạn xã hội; tỷ lệ HSSV tốt nghiệp ra trường hằng năm đạt 98%. Năm học 2012-2013, Đảng bộ Nhà trường đạt Đảng bộ trong sạch vững mạnh; Nhà trường được Bộ Giáo dục - Đào tạo tặng Cờ thi đua xuất sắc. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nhữ Văn Tâm đã ghi nhận những thành tích mà cán bộ, giáo viên Nhà trường đã đạt được trong những năm học vừa qua, đồng thời động viên tập thể Nhà trường tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo cũng như đạo đức nghề nghiệp cho những thầy thuốc tương lai.

 

Cùng ngày, đồng chí Nhữ Văn Tâm và đại diện một số cơ quan, ban, ngành của tỉnh đã đến chúc mừng cán bộ, giáo viên đang công tác tại Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc.

 

* Cũng trong sáng 19-11, Trường THPT Chu Văn An đã tổ chức Lễ kỷ niệm 31 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

 

Cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Quốc Hòa đã ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam và khẳng định đây là dịp để đội ngũ cán bộ, giáo viên suy ngẫm, ý thức một cách sâu sắc hơn trách nhiệm, lương tâm, đạo đức nghề nghiệp để thực hiện tốt hơn sự nghiệp “trồng người”. Trong những năm qua, tập thể thầy và trò Nhà trường đã nỗ lực vượt bậc để xây dựng và giữ vững thành tích luôn nằm trong tốp 150 trường THPT có tỷ lệ học sinh giỏi cao của toàn quốc.

 

Học sinh của Trường THPT Chu Văn An tham gia thi trí tuệ Chu Văn An lập thành tích chào mừng Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

 

Phát biểu tại buổi Lễ, các em học sinh và bậc phụ huynh đã bày tỏ lòng tri ân đối với công lao dạy dỗ của các thầy, cô giáo Nhà trường. Nhân dịp này, Nhà trường đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn, giáo viên đạt danh hiệu dạy giỏi cấp quốc gia và những giáo viên được nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục. Ngay sau Lễ mít tinh, Nhà trường đã tổ chức cuộc thi “Trí tuệ Chu Văn An” cho học sinh của toàn trường.

 

 * Trường Mầm non 1-6 (T.X Sông Công) cũng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 31 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam; 35 năm Ngày thành lập và đón Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 vào ngày 19-11.

 

Thành lập ngày 19-12-1978, Trường đóng trên địa bàn phường Mỏ Chè. Trải qua 35 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay, Trường có 37 cán bộ, giáo viên; 17 nhóm, lớp, với 472 cháu từ độ tuổi nhà trẻ đến mẫu giáo. Hàng năm, tỷ lệ trẻ được bảo đảm an toàn về thể chất, tinh thần và được theo dõi biểu đồ đạt 100%. Nhiều năm qua, Nhà trường không để xảy ra dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm. Năm học 2012-2013, tỷ lệ trẻ chuyên cần đạt 95,7; tỷ lệ trẻ phát triển bình thường đạt 95,3%; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi chỉ còn 4,23%. Hiện, Trường có tổng diện tích trên 8.000m2, có đầy đủ các phòng học, phòng chức năng; có sân khấu ngoài trời, cây xanh, cây cảnh, vườn hoa, vườn rau dành cho trẻ chăm sóc, đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học.

 

* Ba trường học của xã Tân Khánh (Phú Bình) gồm: Mầm non, Tiểu học và THCS cũng đã tổ chức Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

 

Tại buổi Lễ, thầy và trò các nhà trường đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam. Trong những năm qua, cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục của các trường học trên địa bàn xã không ngừng được đầu tư nâng cấp. Năm học 2013-2014, Trường Mầm non xã có 12 lớp, với 376 cháu;  Trường Tiểu học có 21 lớp, với 632 học sinh, Trường THCS có 13 lớp, với 489 học sinh. Chất lượng giáo dục của cả 3 trường năm sau luôn cao hơn năm trước; Trường Tiểu học xã đã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia từ năm 2009; Trường THCS đạt chuẩn Quốc gia năm 2008, còn Trường Mầm non đang phấn đấu đón chuẩn vào cuối năm 2013.

 

* Cùng ngày, Trường THCS Nha Trang (T.P Thái Nguyên) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

 

Trong những năm học vừa qua, đội ngũ cán bộ giáo viên Trường THCS Nha Trang luôn tu dưỡng, rèn luyện, xây dựng Nhà trường phát triển theo hướng hiện đại hóa, dẫn đầu khối các trường THCS của tỉnh. Thiết thực kỷ niệm 31 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Nhà trường đã tổ chức Cuộc thi dân ca dân vũ, thi erobic và viết tập san báo tường. Tại buổi lễ, Nhà trường tặng quà tri ân các thầy, cô giáo đã nghỉ hưu và khen thưởng những tập thể lớp có thành tích xuất sắc trong các cuộc thi và những giáo viên có thành tích cao trong giảng dạy, cũng như tham gia các hoạt động của ngành và thành phố tổ chức.