Xây dựng mô hình quản lý chất lượng nông sản

17:02, 19/11/2013

Chiều ngày 19-11, Tỉnh đoàn đã tổ chức Hội thảo góp ý vào Dự án xây dựng mô hình quản lý chất lượng trong một số chuỗi cung ứng nông sản an toàn trên địa bàn tỉnh. Dự Hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành liên quan, các chuyên gia đến từ các trường đại học và một số hợp tác xã sản xuất rau quả an toàn trên địa bàn tỉnh.

Theo Dự án, các tác nhân tham gia chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm gồm các hợp tác xã, tổ hợp tác và thành viên sản xuất rau, trái cây, chăn nuôi gia súc, gia cầm theo tiêu chuẩn Viet GAP và các điểm phân phối sản phẩm nông sản an toàn.

 

Mục tiêu của Dự án là xây dựng được quy chế giám sát chất lượng sản phẩm đảm bảo hiệu quả trong toàn bộ chuỗi cung ứng nông sản an toàn. Xây dựng được trung tâm phân phối và cửa hàng giới thiệu sản phẩm nông sản an toàn, nhằm mục tiêu góp phần xây dựng nền nông nghiệp phát triển bền vững theo hướng sản xuất hàng hóa đạt hiệu quả cao.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến vào mục tiêu cụ thể của dự án, phương pháp, cách thức triển khai. Theo lộ trình, Dự án triển khai thực hiện trong 3 năm từ tháng 1-2014 đến 12-2016 với tổng kinh phí là 12,6 tỷ đồng.