Xí nghiệp Năng lượng đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

16:03, 25/11/2013

Ngày 25-11, Xí nghiệp Năng lượng (Công ty CP Gang thép Thái Nguyên) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống (25/11/1963 - 25/11/2013) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Đến dự có các đồng chí: Đặng Thúc Kháng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Thép Việt Nam; các thành viên HĐQT, Ban Giám đốc Tổng Công ty Thép Việt Nam; lãnh đạo Đảng ủy, HĐQT, Ban Giám đốc Công ty CP Gang thép Thái Nguyên; lãnh đạo các phòng, ban, chi nhánh, đơn vị thành viên, các bạn hàng đối tác cùng đông đảo thế hệ cán bộ, công nhân viên, người lao động của Công ty và Xí nghiệp.

Tiền thân là Xưởng Động Lực, 50 năm qua, cùng với sự nghiệp xây dựng và phát triển gang thép, các thế hệ cán bộ, công nhân viên và người lao động Xí nghiệp Năng lượng đã trải qua nhiều khó khăn, thách thức… Song, trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào cán bộ, công nhân ngành Động lực - Năng lượng đều kiên trì thực hiện tốt những mục tiêu phấn đấu và duy trì ổn định các nguồn năng lượng cho sản xuất của toàn Công ty. Đặc biệt, trong những năm gần đây, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do hệ thống thiết bị, công nghệ, lưới điện đã xuống cấp do vận hành nhiều năm; điện lưới quốc gia không ổn định, dao động điện áp vượt mức cho phép... Nhưng nhờ làm tốt công tác dự đoán, dự báo, chuẩn bị tốt các nguồn lực và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, phòng, ban trong Công ty, đặc biệt là phát huy được sự đồng thuận trong toàn đơn vị nên kết quả sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp vẫn đạt và vượt so với kế hoạch được giao, bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động.

 

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Xí nghiệp báo cáo khái quát thành tích 50 năm xây dựng và phát triển của đơn vị, nghe công bố quyết định và chứng kiến đồng chí Đặng Thúc Kháng, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Xí nghiệp. Cũng nhân dịp này, đồng chí Vũ Hồng Hoài, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Xí nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trần Văn Khâm, Tỉnh ủy viên, Tổng Giám đốc Công ty CP Gang thép Thái Nguyên đánh giá cao và ghi nhận những thành tích của Xí nghiệp Năng lượng trong 50 năm xây dựng và phát triển, đồng thời mong muốn tập thể cán bộ, CNV ngành Động lực - Năng lượng tiếp tục tạo sự đồng thuận, nỗ lực sáng tạo, chủ động duy trì tốt nhất nguồn năng lượng phục vụ sản xuất kinh doanh của toàn Công ty, tạo đà cho sự phát triển của thương hiệu thép “TISCO” trong thời kỳ hội nhập.