Xóm Dộc Mấu 2 tổ chức Ngày hội đại đoàn kết các dân tộc

17:19, 17/11/2013

Nhân dịp kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2013), ngày 17-11, xóm Dộc Mấu 2, xã Phấn Mễ (Phú Lương) đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc. Dự và chung vui với bà con có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Báo Thái Nguyên và huyện Phú Lương.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Xóm Dộc Mấu hiện có 76 hộ, 310 nhân khẩu với 6 dân tộc (Cao Lan, Sán Chí, Tày, Nùng, Kinh, Sán Dìu) cùng sinh sống. Trong những năm qua, nhân dân của xóm luôn đoàn kết, chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Nhiều năm liên tục xóm Dộc Mấu 2 không có người mắc tệ nạn xã hội và sinh con thứ ba. Hiện trên 80% gia đình trong xóm đã có nhà xây kiên cố, 60% gia đình có mức sống thuộc diện khá. Trong năm 2013, được sự tài trợ của cơ quan Hợp tác phát triển Thụy Sĩ, nhân dân trong xóm đã đóng góp trên 400 ngày công lao động để đổ cấp phối hơn 800m đường giao thông trong xóm.

 

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Vũ Hồng Bắc biểu dương những kết quả mà nhân dân xóm Dộc Mấu 2 đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị xóm tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết để xây dựng khu dân cư ngày càng vững mạnh, từng bước xây dựng thành công các tiêu chí của nông thôn mới. Đồng chí yêu cầu chính quyền địa phương cần quan tâm hơn nữa trong việc giúp đỡ các hộ nghèo, hộ gặp khó khăn hoạn nạn vươn lên trong cuộc sống.

 

 

 

Nhân dịp này, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã tặng 5 suất quà cho các gia đình nghèo; đại diện lãnh đạo Báo Thái Nguyên tặng 5 suất quà (mỗi suất trị giá trên 700.000 đồng) cho 5 học sinh nghèo vượt khó học giỏi của xóm Dộc Mấu 2 (ảnh).