Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng các đơn vị, địa phương.

18:40, 31/12/2013

Ngày 31/12, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm, chúc mừng các đơn vị, địa phương.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

* Tối 31/12, UBND tỉnh đã tổ chức gặp mặt, động viên các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện kế hoạch ngân sách Nhà nước năm 2012. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Phạm Xuân Đương, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ngành.

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã nghe báo cáo nhanh về tình hình thu, chi ngân sách Nhà nước của tỉnh năm 2012. Theo đó, tổng thu ngân sách tính đến hết ngày 31/12 ước đạt trên 3.865 tỷ đồng, tăng 7% so với năm 2011. Trong đó, thu trong cân đối đạt trên 3.510 tỷ đồng, thu từ cấp quyền sử dụng đất đạt trên 800 tỷ đồng, thu từ hoạt động xuất, nhập khẩu đạt trên 452 tỷ đồng… Với kết quả đó, tại buổi gặp mặt, UBND tỉnh đã tặng thưởng 5 đơn vị có nhiều thành tích xuất sắc trong việc thực hiện kế hoạch ngân sách năm 2012, gồm: Cục Thuế tỉnh, Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Chi cục Hải quan Thái Nguyên và Ban An toàn giao thông tỉnh.


 

* Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến thăm, động viên các đơn vị: Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước, Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển, Kho bạc Nhà nước và Ủy ban Nhân dân huyện Đại Từ. Tham gia đoàn có đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Trương Thị Huệ, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

 

Theo báo cáo nhanh của các đơn vị, đến hết ngày 31/12, thu ngân sách tại Kho bạc Nhà nước đạt hơn 3.800 tỷ đồng, vượt kế hoạch 13%. Tổng nguồn vốn huy động của toàn Khối Ngân hàng đạt 15.900 tỷ đồng, tăng 24% so với năm 2011. Trong đó, Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển đạt doanh thu 3.250 tỷ đồng, tăng trưởng 28,5%; dư nợ 4.400 tỷ đồng, tăng 26,5% (cao nhất trong 5 năm gần đây), trong khi nợ xấu chỉ còn 0,5%, đạt danh hiệu Lá cờ đầu của hệ thống ngân hàng trên địa bàn. Huyện Đại Từ cũng đạt được nhiều thành tích đáng kể trên các mặt: thu ngân sách, giảm hộ nghèo, xây dựng nông thôn mới; thu nhập bình quân đầu người toàn huyện đạt 19,8 triệu đồng, vượt 2% kế hoạch...

 

Thay mặt đoàn công tác,  đồng chí Nguyễn Văn Kim đã tặng hoa, quà chúc mừng kết quả các đơn vị, địa phương đã đạt được. Đồng chí cũng bày tỏ sự phấn khởi và tin tưởng sang năm mới, các đơn vị, địa phương sẽ tiếp tục làm tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

* Đoàn do đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên và tặng quà dịp cuối năm tại 5 địa phương, đơn vị là: UBND T.X Sông Công, Ngân hàng Công thương chi nhánh Thái Nguyên, Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh, Ngân hàng Phát triển chi nhánh Bắc Kạn – Thái Nguyên và Sở Tài chính. Cùng đi có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thuế tỉnh.

 

Tại các địa phương, đơn vị đoàn đến thăm, sau khi nghe báo cáo sơ bộ về tình hình thực hiện kế hoạch năm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã bày tỏ sự  vui mừng khi biết cơ bản các chỉ tiêu đề ra cả năm của từng đơn vị nói trên đều đạt và vượt kế hoạch. Đặc biệt là các chỉ tiêu về thu ngân sách, tăng trưởng dư nợ, thu nhập bình quân đầu người và tình trạng nợ xấu tại các ngân hàng đã có những chuyển biên tích cực. Đồng chí cho rằng, kết thúc một năm đầy khó khăn, nhưng với sự nỗ lực vượt bậc của cả tỉnh, trong đó phải kể đến các địa phương, đơn vị, nhất là hệ thống các ngân hàng trên địa bàn nên tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn có sự tăng trưởng và phát triển tương đối ổn định.

 

Đồng chí đã biểu dương tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ, công nhân viên chức các địa phương, đơn vị, không quản ngại khó khăn, giờ giấc, tập trung hoàn thành nhiệm vụ trong ngày cuối năm, đảm bảo quyết toán ngân sách cả năm 2012. Bước sang năm 2013, đồng chí đề nghị các địa phương, đơn vị chủ động đổi mới công tác, quan tâm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhất là hệ thống các ngân hàng cần linh hoạt vận dụng cơ chế chính sách, tạo điều kiện cho doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh…

 

* Chiều cùng ngày, các đồng chí: Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, động viên, chúc mừng các địa phương, đơn vị: Cục Thuế tỉnh, T.P Thái Nguyên, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT - Chi nhánh Thái Nguyên, Chi cục Hải quan Thái Nguyên.

 

Lãnh đạo các đơn vị, địa phương đã báo cáo nhanh kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2012, các giải pháp trọng tâm sẽ triển khai nhằm hoàn thành kế hoạch năm 2013, tập trung vào công tác thu ngân sách và giải ngân nguồn vốn phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. Theo đó, năm 2012, mặc dù nền kinh tế gặp rất nhiều khó khăn nhưng công tác thu ngân sách của các địa phương, đơn vị vẫn đạt và vượt dự toán được giao, cụ thể: Ngành Thuế tỉnh thu được 3.067 tỷ đồng, bằng 102% dự toán tỉnh giao; T.P Thái Nguyên thu được trên 1.109 tỷ đồng, bằng 125,9% dự toán tỉnh giao; Chi cục Hải quan thu được trên 450 tỷ đồng, vượt kế hoạch gần 50 tỷ đồng. Đối với Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT - Chi nhánh Thái Nguyên, năm 2012 tổng doanh số cho vay đạt 7.058 tỷ đồng (tăng trên 1.400 tỷ đồng so với năm 2011), trong đó cho vay nông nghiệp, nông thôn đạt trên 4.550 tỷ đồng, chiếm 64,6%. Đặc biệt, Chi nhánh đã cho bà con nông dân ở 35 xã điểm thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh vay trên 582 tỷ đồng (với hơn 8.600 hộ vay vốn) phục vụ phát triển sản xuất, đóng góp xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng nông thôn…

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh nhiệt liệt chúc mừng kết quả đạt được của từng địa phương, đơn vị trong năm 2012, đồng thời đề nghị: Năm 2013, dự báo nền kinh tế thế giới, trong nước cũng như của tỉnh sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, các địa phương, đơn vị cần tiếp tục nỗ lực triển khai nhiều giải pháp cụ thể, hữu hiệu để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi mục tiêu chung của tỉnh trong năm mới là “Tập trung tháo gỡ khó khăn kinh tế trong tỉnh; duy trì tăng trưởng hợp lý, tăng trưởng các ngành công nghiệp, dịch vụ, thu ngân sách cao hơn năm 2012. Đảm bảo an sinh xã hội, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô. Tăng cường xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, trước hết là giao thông. Huy động các nguồn lực xã hội, tổ chức thành công Liên hoan Trà quốc tế Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ II”.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đã trao quà của Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh tặng các địa phương, đơn vị nhân dịp đón năm mới 2013 với niềm tin và quyết tâm mới.