Cần tiếp tục nâng cao chất lượng tham mưu, giúp việc cấp ủy

15:10, 24/12/2013

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại Hội nghị tổng kết công tác văn phòng cấp ủy giai đoạn 2010-2013 được tổ chức sáng 24-12.

Bám sát chương trình làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2010-2015, Văn phòng Tỉnh ủy và văn phòng các Đảng bộ trực thuộc đã hoàn thành khối lượng công việc lớn, đạt chất lượng cao trên 2 các mảng chính là tham mưu tổng hợp và hành chính quản trị.

 

Năm qua, văn phòng cấp ủy (VPCU) các cấp đã giúp cấp ủy tổ chức trên 1.000 cuộc họp; thẩm định, ban hành hàng chục nghìn văn bản chỉ đạo phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy trên tất cả các lĩnh vực. Văn phòng Tỉnh ủy đã làm tốt chức năng trung tâm thông tin tổng hợp phục vụ lãnh đạo, chỉ đạo; cập nhật cơ sở dữ liệu phục vụ khai thác thông tin. Các mặt công tác khác như văn thư, lưu trữ, cơ yếu; tài chính đảng; tổ chức cán bộ cũng được lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và văn phòng các Đảng bộ trực thuộc quan tâm.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã khẳng định những kết quả nổi bật của các VPCU 3 năm qua. Đó là: Xây dựng được hệ thống VPCU từng bước chuyên nghiệp, hiện đại; bám sát hoạt động của cấp ủy, nhiệm vụ chính trị của địa phương để tham mưu giúp việc lãnh đạo kịp thời…Đồng chí cũng chỉ ra một số hạn chế như: Việc tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo các vấn đề quan trọng, có tầm ảnh hưởng lớn có lúc chất lượng chưa cao; việc ứng dụng, khai thác công nghệ thông tin còn hạn chế. Đồng chí yêu cầu thời gian tới VPCU các cấp cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ tổng hợp, đặc biệt là tham mưu các văn bản có tầm chỉ đạo lớn; thực hiện chức năng chuyên sâu; rà soát chất lượng thông tin báo cáo đảm bảo kịp thời, chính xác.

 

 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng Bằng khen cho 12 tập thể, 10 cá nhân; Chánh Văn phòng Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác VPCU giai đoạn 2010-2013.