Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Tổ chức JETRO - Nhật Bản

17:47, 25/12/2013

Ngày 25-12, tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ông Atsusuke Kawada, Trưởng đại diện Tổ chức Thương mại quốc tế Nhật Bản (JETRO) kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (ảnh), cùng các thành viên trong đoàn công tác. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh.  

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp và làm việc với ông Kawada cùng đoàn công tác của JETRO, đồng thời khẳng định đây là chuyến công tác sẽ mở ra nhiều triển vọng trong xúc tiến đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản vào Thái Nguyên thời gian tới.

 

Ông Kawada cảm ơn đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn. Mặc dù mới tiếp quản công việc tại JETRO, song ông Kawada đã triển khai ngay các hoạt động xúc tiến đầu tư, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Nhật Bản vào Việt Nam, trong đó có Thái Nguyên. Ông Kawada cho rằng, thời gian gần đây, các doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư mạnh vào Thái Nguyên, trong đó nổi bật nhất là Tập đoàn Samsung. Các doanh nghiệp của Nhật Bản cũng mong muốn được xúc tiến và triển khai đầu tư với số lượng tương xứng vào Thái Nguyên trong thời gian tới. Trong thời gian sớm nhất, JETRO sẽ tổ chức đoàn doanh nghiệp của Nhật Bản sang Việt Nam để khảo sát và tìm kiếm cơ hội đầu tư.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn những dự định tốt đẹp mà ông Kawada và Tổ chức JETRO Nhật Bản dành cho Thái Nguyên. Những mong muốn, dự định đó đều phù hợp với chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh hiện nay. Tỉnh sẽ đặc biệt quan tâm và phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp của Nhật Bản để quá trình đầu tư vào địa phương được thuận lợi nhất…

 

Cũng trong ngày 25-12, đồng chí, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp ông Tôn Sinh Thành, Đại sứ Việt Nam tại Srilanka. Ông Tôn Sinh Thành đã giới thiệu sơ lược về đất nước Srilanka, những tiềm năng, thế mạnh và khả năng hợp tác đầu tư với Việt Nam nói chung, tỉnh Thái Nguyên nói riêng. Qua buổi làm việc, ông Tôn Sinh Thành mong muốn có cơ hội được tiếp cận để giới thiệu, quảng bá và xúc tiến đầu tư giữa các doanh nghiệp của Srilanka với tỉnh Thái Nguyên về lĩnh vực nông nghiệp, trong đó chủ yếu là cây chè…