Gia hạn thời gian xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín 2013

09:25, 24/12/2013

Theo thông báo của Bộ Công Thương, thời gian xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2013 sẽ được gia hạn thêm gần 2 tháng.

Trước đó, Bộ Công Thương yêu cầu các cơ quan, tổ chức xét chọn phải gửi kết quả xét chọn về Bộ Công Thương muộn nhất là ngày 25/12/2013.

 

Tuy nhiên, để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc hoàn thành các thủ tục đăng ký xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2013, đặc biệt là trong thời gian cuối năm, Bộ Công Thương đã thông báo các cơ quan, tổ chức gửi kết quả xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2013 của các doanh nghiệp về Bộ Công Thương muộn nhất là ngày 15/2/2014. Sau thời hạn này, kết quả xét chọn gửi về Bộ Công Thương được coi là không hợp lệ.

 

Được biết, Chương trình Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín do Bộ Công Thương thực hiện từ năm 2004 đến nay đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cơ quan hữu quan và cộng đồng doanh nghiệp xuất khẩu trên cả nước.

 

Đây là một hoạt động xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đối tác nước ngoài tìm hiểu và xúc tiến giao thương với doanh nghiệp Việt Nam. Mục tiêu của hoạt động này là nhằm ghi nhận đóng góp tích cực của các doanh nghiệp xuất khẩu trong tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam và giới thiệu, quảng bá các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam với đối tác nước ngoài.

 

Năm 2013, xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đạt được những bước tiến đáng kể, góp phần vào tăng trưởng chung của cả nước. Dự kiến xuất khẩu năm 2013 đạt được khoảng 131 tỷ USD, tăng 14,3% so với năm trước, cao hơn chỉ tiêu Quốc hội đã thông qua.