Góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

17:47, 26/12/2013

Chiều 26-12, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” giai đoạn 2008-2013. Dự Hội nghị có các đồng chí: Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Triệu Minh Thái, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh.

Sau 5 năm thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" trong các trường phổ thông, mầm non, giáo dục thường xuyên giai đoạn 2008-2013, diện mạo của nhiều ngôi trường đã có sự thay đổi. Hiện nay, trên tổng số 656 trường trên địa bàn tỉnh thì có 624 trường được đánh giá là đảm bảo tốt các điều kiện về cảnh quan môi trường. Các trường đã tổ chức tốt các hoạt động như: Ngày hội trò chơi dân gian; các hoạt động văn hóa, văn nghệ; đảm nhận chăm sóc 403 các di tích lịch sử, văn hóa cách mạng ở địa phương. Chất lượng dạy và học ở các nhà trường đã có tiến bộ. Tỷ lệ giáo viên dạy giỏi hằng năm được nâng lên. 100% các nhà trường đều xây dựng được các biện pháp giúp đỡ học sinh yếu kém.

 

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ma Thị Nguyệt đánh giá cao kết quả mà ngành Giáo dục, các nhà trường đã thực hiện được trong gian qua. Đồng chí đề nghị ngành Giáo dục tiếp tục chỉ đạo, đưa phong trào này đi vào chiều sâu, trong đó đặc biệt quan tâm đến đầu tư cơ sở vật chất, các công trình phụ trợ cho các trường học còn thiếu, quan tâm hơn nữa tới công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, để phong trào này đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.

 

Nhân dịp này, 3 tập thể, 4 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác giáo dục được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 15 cá nhân được Bộ GD&ĐT tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Giáo dục”; 4 tập thể cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT vì có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục. Về thành tích trong thực hiện Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, Bộ GD& ĐT tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 1 cá nhân; TW Đoàn tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 7 cá nhân....