Ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học

10:38, 28/12/2013

Mới đây, Đại học Thái Nguyên đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học với Trường Đại học Công nghệ nghiên cứu quốc gia Kazan (Liên bang Nga).

Theo biên bản ghi nhớ hợp tác, Đại học Thái Nguyên và Trường Đại học Công nghệ nghiên cứu quốc gia Kazan sẽ hợp tác triển khai các dự án về khoa học và công nghệ trong các lĩnh vực công nghiệp hóa dầu, bảo vệ môi trường, công nghệ thực phẩm, sinh học, công nghệ polymer. Hai bên sẽ xây dựng các mối quan hệ song phương để chuẩn bị cho những dự án chung về khoa học hàn lâm và đào tạo, xuất bản. Cũng theo biên bản ghi nhớ, Đại học Thái Nguyên và Trường Đại học Công nghệ nghiên cứu quốc gia Kazan sẽ thực hiện các chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên dài hạn và ngắn hạn thông qua các hình thức phù hợp.

 

Trường Đại học Công nghệ nghiên cứu quốc gia Kazan là một trong những trường đại học lâu đời nhất tại thủ đô Tatarstan. Trường được thành lập vào năm 1890 trên cơ sở Trường Trung cấp liên kết công nghiệp. Trường Đại học Công nghệ nghiên cứu quốc gia Kazan là một trong những trung tâm giáo dục hàng đầu của Nga. Nhà trường hiện có 15 cơ sở giáo dục và nghiên cứu khoa học, 3 phân hiệu và Trường Cao đẳng công nghiệp Kazan. Tại Việt Nam, Trường Đại học Công nghệ nghiên cứu quốc gia Kazan đã có quan hệ hợp tác với nhiều đơn vị như: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.