Tập trung giải quyết kiến nghị, đề xuất của các công ty thuộc Tập đoàn Samsung

09:23, 03/12/2013

Mới đây, UBND tỉnh đã ban hành Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với lãnh đạo các công ty thuộc Tập đoàn Samsung tại Việt Nam ngày 22-11-2013. Nội dung cụ thể như sau:

Thống nhất với các kiến nghị, đề xuất của lãnh đạo các công ty thuộc Tập đoàn Samsung (SEVT, SEMCO, Hansol) về việc sớm hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), xây dựng hạ tầng giao thông, lắp đặt và cung cấp điện cho nhà máy, xây dựng hệ thống cung cấp nước sạch và trạm xử lý nước thải... để các công ty hoàn thiện xây dựng, đưa các dự án đi vào sản xuất đảm bảo tiến độ. Giao UBND huyện Phổ Yên chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) Thái Nguyên, Ban Chỉ đạo GPMB tỉnh và Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Yên Bình khẩn trương hoàn thành công tác GPMB ngay đối với các hộ dân còn lại chưa chịu di chuyển để bàn giao mặt bằng cho dự án (trước mắt tập trung ngay vào tuyến đường 47m). Giao Sở Giao thông - Vận tải tập trung mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng các tuyến đường phía Đông và phía Tây của dự án. Công ty Điện lực Thái Nguyên chủ động phối hợp với Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc và các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan đẩy nhanh tiến độ xây dựng, lắp đặt các trạm biến áp, trạm điện và đường dây truyền tải điện để kịp thời phục vụ tiến độ sản xuất của dự án.

 

Đối với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Yên Bình đẩy nhanh tiến độ thi công các tuyến đường phía Bắc và phía Nam của dự án và tiến độ xây dựng trạm xử lý nước thải, nước cấp, vận chuyển phần đất thừa, giải quyết tình trạng bơm nước gây ngập úng tại địa phận giáp ranh phía Bắc của khu vực xây dựng nhà máy SEMCO và các công việc khác có liên quan; chủ động phối hợp với Công ty SEMCO và các đơn vị liên quan hoàn thành việc san nền, đảm bảo cao độ, mặt bằng khu đất theo quy định để sớm bàn giao cho chủ đầu tư hoàn thiện xây dựng. Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên chủ động phối hợp với Công an huyện Phổ Yên và các lực lượng bảo vệ tổ chức tốt công tác an ninh trật tự và bảo vệ khu vực xây dựng nhà máy; phối hợp với Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, Công ty Điện lực Thái Nguyên xin ý kiến Chính phủ cơ chế đặc biệt nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án xây dựng và lắp đặt các trạm biến áp, trạm điện và đường dây truyền tải điện.

 

Đối với các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ và các đề xuất, kiến nghị của các công ty thuộc Tập đoàn Samsung tại buổi làm việc nói trên để chủ động giải quyết các đề xuất, kiến nghị trong thời gian nhanh nhất...