Tổng kết Festival trà lần thứ hai: 10 tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen

18:10, 25/12/2013

Chiều 25-12, tại T.P Thái Nguyên, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ tổng kết Festival Trà Thái Nguyên lần thứ hai, năm 2013. Tham dự có các đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Festival; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, thị xã...

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Theo báo cáo đánh giá tại buổi tổng kết, công tác chuẩn bị cho Festival đã được các cấp, ngành thực hiện đạt kết quả tốt từ công tác tuyên truyền, quảng bá, khánh tiết đến việc vận động, tài trợ và bảo đảm an ninh trật tự… Festival Trà lần này đã diễn ra đúng kế hoạch (từ ngày 9 đến hết ngày 11-11-2013) với 6 hoạt động chính và nhiều hoạt động hưởng ứng.

 

Festival đã có sự tham gia của các đoàn đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ có sử dụng trà và nhập khẩu trà của Việt Nam; gần 30 đoàn của các tỉnh có thế mạnh về cây chè, các doanh nghiệp kinh doanh, chế biến chè trong cả nước; hơn 50 làng chè nổi tiếng và trên 20 doanh nghiệp chè tiêu biểu của tỉnh. Đặc biệt, đã có 155 đơn vị tài trợ cho các hoạt động của Festival với số tiền là gần 11 tỷ đồng.

 

Trong những ngày diễn ra Festival, tỉnh ta đã đón hàng vạn lượt du khách trong nước và quốc tế đến dự và tham gia các hoạt động. Tại Festival Trà lần này, Thái Nguyên tiếp tục xác lập thêm 1 kỷ lục Việt Nam và lần đầu tiên xác lập được 1 kỷ lục châu Á. Tiếp nối thành công của lần tổ chức đầu tiên, Festival Trà lần thứ hai đã khẳng định tính chuyên nghiệp và nâng tầm trong công tác tổ chức và thực hiện sự kiện lớn của tỉnh.

 

Phát biểu tại Lễ tổng kết, đồng chí Dương Ngọc Long đã biểu dương và đánh giá cao sự  nỗ lực của các cấp, ngành trong công tác tổ chức Festival. Tuy nhiên, đồng chí yêu cầu, trong thời gian tới, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các cấp, ngành trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát triển thương hiệu, thu hút đầu tư, thúc đẩy ngành Chè phát triển.

 

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân; Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tặng Bằng Khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 32 tập thể và 74 cá nhân đã có thành tích xuất sắc góp phần tổ chức thành công Festival Trà Thái Nguyên lần thứ hai, năm 2013.