Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam thăm 2 HTX tiêu biểu tại tỉnh ta

18:09, 22/01/2014

Ngày 22-1, đồng chí Đào Xuân Cần, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác đến thăm Hợp tác xã (HTX) Công nghiệp và Vận tải Chiến Công (thị xã Sông Công) và HTX chè Tân Hương (T.P Thái Nguyên).

Tại HTX Công nghiệp và Vận tải Chiến Công, ông Đinh Huy Chiến, Chủ nhiệm HTX đã báo cáo với đoàn công tác về quá trình xây dựng và phát triển của đơn vị hơn 20 năm qua, từ một tổ hợp tác nhỏ phát triển thành một HTX có quy mô lớn, điển hình của cả nước. Năm 2013, HTX vẫn duy trì tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo việc làm và các chế độ theo quy định cho 1.100 lao động, với thu nhập bình quân 3,5 triệu đồng/người/tháng; nộp ngân sách Nhà nước trên 42 tỷ đồng và tham gia nhiều hoạt động xã hội từ thiện… Đồng chí Đào Xuân Cần đánh giá cao những thành tựu, kết quả sản xuất, kinh doanh của HTX Công nghiệp và Vận tải Chiến Công trong thời gian qua. Đặc biệt là HTX đã vững vàng vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của nền kinh tế, mở rộng sản xuất, kinh doanh và triển khai đầu tư ra nước ngoài; duy trì việc làm cho người lao động và thể hiện trách nhiệm với xã hội. Đồng thời hy vọng, trong năm 2014 và những năm tiếp theo, HTX  Công nghiệp và Vận tải Chiến Công sẽ phát huy manh mẽ kinh nghiệm và những thành quả đã đạt được, tiếp tục xứng đáng là một trong những lá cờ đầu trong lĩnh vực kinh tế tập thể của cả nước.

 

 

Tại HTX chè Tân Hương, sau khi nghe đại diện đơn vị báo cáo kết quả sản xuất, kinh doanh, đồng chí Đào Xuân Cần bày tỏ sự tâm đắc đối với mô hình mà HTX đang triển khai, đặc biệt là việc sản xuất sản phẩm chè theo tiêu chuẩn quốc tế UTZ; chúc tập thể HTX đạt được những thành quả tốt hơn nữa, qua đó nâng cao thương hiệu và thu nhập của xã viên.

 

Cũng trong chuyến làm việc tại Thái Nguyên, Đoàn công tác của Liên minh HTX Việt Nam đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Liên minh HTX tỉnh; đến tặng quà, động viên và chúc Tết 20 hộ nghèo ở xã Hùng Sơn (Đại Từ), mỗi suất quà trị giá 700 nghìn đồng.