Gặp mặt cá nhân, tổ chức nước ngoài và kiều bào về quê đón Tết Giáp Ngọ 2014

19:27, 24/01/2014

Chiều 24-1, UBND tỉnh đã gặp mặt các tổ chức, cá nhân là người nước ngoài hiện đang sinh sống, làm việc tại Thái Nguyên và người Thái Nguyên ở nước ngoài về quê đón Tết Giáp Ngọ 2014. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trương Thị Huệ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Trong buổi gặp gỡ thân mật, các đại biểu đã nghe đồng chí Dương Ngọc Long thông báo về những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã đạt được trong năm 2013 trên các mặt kinh tế - xã hội, công tác an sinh, xóa đói giảm nghèo, an ninh, quốc phòng. Với nhiều nỗ lực trong cải thiện môi trường đầu tư, năm 2013, hoạt động hợp tác đầu tư có nhiều khởi sắc, đã thu hút được 3,4 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài vào tỉnh, đưa Thái Nguyên trở thành một trong những tỉnh dẫn đầu về thu hút vốn đầu tư nước ngoài năm 2013.

 

Trong năm 2013, công tác đối ngoại của tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh, quan hệ hữu nghị hợp tác với các tỉnh, thành phố, trong nước, trên thế giới, các cơ quan ngoại giao, thương mại hợp tác quốc tế từng bước được đẩy mạnh và mở rộng ở nhiều cấp độ. Sở Ngoại vụ đã phối hợp với các sở, ban, ngành trong tỉnh và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) xây dựng và triển khai đề án “Khảo sát, thu thập và xây dựng cơ sở dữ liệu về người Thái Nguyên ở nước ngoài” nhằm phục vụ công tác quản lý, điều hành của tỉnh Thái Nguyên và làm cơ sở để nghiên cứu, xác định các nguồn lực trong đó có nguồn lực từ các kiều bào là người Thái Nguyên đang sinh sống tại nước ngoài, góp phần vào vận động tổng hợp mọi nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, thiết lập quan hệ hợp tác, vận động kiều bào về đầu tư tại Thái Nguyên.

 

Nhân dịp đón xuân Giáp Ngọ đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các cá nhân, tổ chức người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, học tập tại Thái Nguyên và kiều bào về quê ăn Tết. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các tổ chức, cá nhân hợp tác đầu tư vào tỉnh.

 

 

Đại diện các tổ chức, cá nhân người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại tỉnh cũng như kiều bào ở nước ngoài về quê ăn Tết đã cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh.