Hoạt động tại công trường xây dựng Nhà máy điện tử Samsung trở lại bình thường

17:02, 10/01/2014

Như tin chúng tôi đã đưa, sáng 9-1, tại công trường xây dựng Nhà máy điện tử Samsung Thái Nguyên đã diễn ra vụ xô xát giữa lực lượng bảo vệ thi công dự án với một số công nhân khiến 13 người phải nhập viện.      

Liên quan đến vụ việc này, ngày 10-1, Đại tá Trần Văn Sơn, Trưởng Công an huyện Phổ Yên cho biết: Sau khi sự việc diễn ra, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện đã có mặt và xử lý kịp thời. Đến trưa 9-1, tình hình đã cơ bản ổn định và buổi chiều cùng ngày, mọi hoạt động tại công trường đã trở lại bình thường. Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án và đang tiến hành các bước điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc.

 

Chiều 10-1, trao đổi với phóng viên Báo Thái Nguyên, ông Lê Thanh Tuyết, Chủ tịch UBND huyện Phổ Yên khẳng định: Chúng tôi đã tổ chức họp khẩn cấp, yêu cầu lực lượng chức năng của huyện phải tăng cường các biện pháp an ninh, giải phóng toàn bộ lều quán dựng trái phép bên ngoài khu vực công trường trong ngày 11-1 để hạn chế lộn xộn. Huyện Phổ Yên cam kết sẽ thực hiện mọi biện pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại công trường xây dựng Nhà máy điện tử Samsung, không để ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện Dự án.

 

Ông Tuyết cũng cho biết, ngay chiều 9-1, huyện đã tổ chức đoàn thăm hỏi, động viên những người bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Quân y 91. Đến chiều 10-1 đã có 3 người xuất viện, số còn lại đang được điều trị tích cực và không có ai trong tình trạng nguy kịch.