Học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 8

17:04, 24/01/2014

Ngày 24-1, Đảng bộ Báo Thái Nguyên tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 8, khóa XI (NQTW8) và Tổng kết công tác xây dựng Đảng. Đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã quán triệt đến toàn thể đảng viên, cán bộ công nhân viên Báo Thái Nguyên các nghị quyết, kết luận của NQTW8.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Bằng phương pháp phân tích, chứng minh, liên hệ thực tế, đồng chí Lê Quang Dực đã làm rõ các phần: đánh giá thực trạng, nguyên nhân, mục tiêu, giải pháp thực hiện Kết luận về “Tình hình kinh tế - xã hội năm 2013 và nhiệm vụ năm 2014” và “Đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội XI về kinh tế - xã hội, trọng tâm là ba đột phá chiến lược gắn với tái cơ cấu nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng”; Nghị quyết về đổi mới cơ bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tê; Nghị quyết về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; đồng thời gợi ý một số vấn đề báo chí cần quan tâm khai thác khi tuyên truyền NQTW8.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã tặng quà của Tỉnh ủy cho cơ quan Báo Thái Nguyên - một trong các đơn vị trực Tết của tỉnh; Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Thị Tỵ, đảng viên của Đảng bộ.

 

Cũng trong chương trình, Đảng bộ Báo Thái Nguyên đã tổ chức Tổng kết công tác Đảng năm 2013. Trên cơ sở xác định những thành công cũng như những mặt còn yếu của năm trước, các đảng viên đã nhất trí thực hiện Nghị quyết công tác năm 2014 gồm các nhiệm vụ trọng tâm:  Tập trung lãnh đạo, tổ chức nhằm nâng cao chất lượng các ấn phẩm của Báo Thái Nguyên; coi trọng nâng cao năng lực về chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên; đổi mới cả về nội dung và hình thức tờ báo…

 

Nhân dịp này, Đảng bộ đã tặng thưởng 2 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2013.