Huy động và thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện đạt gần 21,4 tỷ đồng

15:22, 16/01/2014

Ngày 16-1, Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh (CTĐ) đã tổ chức phiên họp thứ 5 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2014.

Năm 2013, các cấp Hội CTĐ đã có nhiều hoạt động thiết thực, tạo niềm tin sâu rộng trong cộng đồng xã hội trong thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Trong năm, Tỉnh hội đã kết nạp thêm hơn 1.500 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 73.802 người; kết nạp thêm trên 600 tình nguyện viên. Thông qua hội viên và tình nguyện viên, Hội CTĐ tỉnh đã triển khai các chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Gắn địa chỉ nhân đạo”, “Xây dựng nông thôn mới”, “Vòng tay nhân ái”... thu hút hàng vạn lượt người tham gia; đặc biệt huy động được hàng trăm doanh nghiệp có lòng hảo tâm tích cực tham gia các chương trình. Tổng giá trị các hoạt động nhân đạo, từ thiện đạt gần 21,4 tỷ đồng, trong đó hỗ trợ cho trên 10 nghìn đối tượng là các gia đình hoàn cảnh khó khăn; tiếp nhận được trên 12 nghìn đơn vị máu do chương trình hiến máu tình nguyện...

 

Nhân dịp Xuân Giáp Ngọ 2014, HCTĐ xây dựng kế hoạch phấn đấu huy động trên 3 tỷ đồng tặng 12 nghìn suất quà hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Cũng tại phiên họp này, Ban Chấp hành Tỉnh hội CTĐ đã kiện toàn lại tổ chức, bầu bổ sung nhân sự Ban Thường vụ Hội, Ban Chấp hành và Ban Kiểm  tra Hội. Nhân dịp này Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã Bằng khen cho 9 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2013.