Khai mạc Lễ hội Trà Đại Từ năm Quý Tỵ 2013

09:21, 07/01/2014

Tối qua (6-1), tại Sân vận động trung tâm, huyện Đại Từ đã tổ chức Khai mạc Lễ hội Trà Đại Từ năm Quý Tỵ 2013. Đây là Lễ hội truyền thống được tổ chức hàng năm của huyện. Tham dự có các đồng chí: Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trương Thị Huệ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, huyện, thành, thị trong và ngoài tỉnh cùng đông đảo bà con nhân dân địa phương.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Lễ hội Trà của huyện Đại Từ sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 6-8/1/2014) với nhiều hoạt động như: Trưng bày cây chè đẹp, thi chế biến và chất lượng sản phẩm chè… Ngoài ra, còn có trình diễn hát then, đàn tính, múa Tắc xình; trưng bày sản phẩm trà với một số hoạt động văn hóa khác.

 

Cũng trong khuôn khổ Lễ hội Trà còn có Hội chợ thương mại với sự tham gia của 200 gian hàng, trong đó có 50 gian hàng trưng bày các sản phẩm chè, hàng tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp và sản phẩm đặc trưng của các làng nghề trong huyện; các gian còn lại của Hội chợ thương mại phục vụ nhân dân mua sắm nhân dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

 

Lễ hội là dịp để người trồng chè Đại Từ quảng bá sản phẩm tới du khách trong và ngoài tỉnh, từng bước xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm chè Đại Từ bay xa. Đồng thời tạo cơ hội và điều kiện cho các hộ gia đình, doanh nghiệp, HTX liên kết trao đổi kinh nghiệm sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm chè.