Kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy

19:08, 09/01/2014

Ngày 9-1, Đoàn công tác của phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) tỉnh đã đến kiểm tra công tác PCCC&CNCH trong mùa hanh khô tại huyện Đồng Hỷ.

Thực hiện công tác này, huyện Đồng Hỷ đã thành lập Ban Chỉ đạo cấp huyện gồm 11 người do đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng ban; củng cố và duy trì hoạt động của 18 đội PCCC dân phòng và 98 đội PCCC cơ sở với trên 500 đội viên; công tác kiểm tra và tuyên truyền về PCCC&CNCH được quan tâm. UBND huyện đã kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc cấm sản xuất, kinh doanh, vận chuyển, mua bán, sử dụng pháo đốt các loại và việc buôn bán, đốt “đèn trời”. Tuy nhiên, công tác PCCC&CNCH trên địa bàn còn một số khó khăn như: kinh phí dành cho việc triển khai các văn bản, quy định, huấn luyện về PCCC&CNCH nhiều lúc, nhiều nơi chưa thực sự được quan tâm, đầu tư đúng mức; còn có bộ phận cơ quan, đơn vị và người dân thiếu nhận thức về công tác PCCC&CNCH.

 

Đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại chợ Chùa Hang (thị trấn Chùa Hang). Chợ đã được trang bị hệ thống chữa cháy như bình chữa cháy, máy bơm nước, họng nước, bể nước. Tuy nhiên lăng vòi còn thiếu và xuống cấp, bị hỏng, chưa đảm bảo chữa cháy có hiệu quả khi có sự cố cháy nổ lớn xảy ra. Nhiều hộ kinh doanh tự ý cơi nới ki-ốt, khu vực bán hàng gây cản trở lối đi và đường thoát nạn…

 

Đoàn đã đề nghị UBND huyện quan tâm chỉ đạo công tác PCCC&CNCH tại chợ Chùa Hang về cơ sở hạ tầng và thực hiện nghiệm túc các quy định về PCCC&CNCH trên địa bàn.

 

Theo kế hoạch, từ nay đến 15-1, Đoàn sẽ tiếp tục đến kiểm tra tại các huyện, thành thị trong toàn tỉnh.