Thông tin ban đầu về sự việc xảy ra tại công trường xây dựng nhà máy điện tử Samsung Thái Nguyên

14:55, 09/01/2014

Sáng nay (09/01/2014), tại công trường xây dựng Nhà máy điện tử Samsung Thái Nguyên thuộc Khu Công nghiệp Yên Bình, huyện Phổ Yên, Thái Nguyên đã xảy ra một sự việc đáng tiếc giữa công nhân và lực lượng bảo vệ nhà máy.

Ngay sau khi  xảy ra sự  việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên và các ngành chức năng của tỉnh Thái Nguyên đã có kịp thời mặt tại hiện trường chỉ đạo giải quyết vụ việc.


Sự việc bắt nguồn từ chỗ một số công nhân đang làm việc tại một trong những nhà máy Sam Sung đang được triển khai xây dựng tại Khu Công nghiệp Yên Bình đã có sự xô xát với lực lượng bảo vệ của nhà máy. Hậu quả có người bị thương phải đưa đi cấp cứu, đến thời điểm này chưa có trường hợp nào bị tử vong; khoảng 10 chiếc xe máy và 3 container làm lán trại bị những người quá khích đập phá và đốt cháy.


Sự việc đang được các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Nguyên điều tra làm rõ. Tuy nhiên, một số trang báo mạng đã đưa thông tin sai lệch về việc có khoảng 9 người chết và vài chục người bị thương tại đây là không có cơ sở.