Tổng kết khối thi đua ngân hàng

15:42, 08/01/2014

Ngày 8-1, Khối thi đua Ngân hàng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2013.

Qua đánh giá của lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Thái Nguyên - đơn vị Trưởng Khối cho thấy: Năm 2013, do tác động của nền kinh tế còn nhiều khó khăn nên hoạt động của ngành Ngân hàng cũng có những bước thăng trầm, bất ổn. Song, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã vượt qua khó khăn; tổ chức tốt các phong trào thi đua gắn với Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CB,CC,VC,NLĐ) tích cực tham gia, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu thi đua nên đã đạt được kết quả đáng kể.

 

Kết thúc năm, hệ thống ngân hàng tiếp tục phát triển ổn định, an toàn, hiệu quả. Các chỉ tiêu đều hoàn thành, duy trì mức tăng trưởng ổn định: Tổng nguồn vốn huy động đến 31-12-2013 đạt 20.546 tỷ đồng, so với năm 2012 tăng 25,32%; tổng dư nợ cho vay đạt 28.095 tỷ đồng, tăng 3,32%; tổng nợ xấu toàn ngành chiếm 1,07% tổng dư nợ cho vay. Đời sống của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được đảm bảo, cải thiện. Hoạt động của ngân hàng đã đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Ngoài ra, toàn ngành còn ủng hộ các quỹ từ thiện được 4.992 triệu đồng (chưa kể các chương trình tài trợ do hệ thống các tổ chức tín dụng thực hiện xây dựng các công trình với trị giá trên 11, 66 tỷ đồng). Năm 2014, Khối thi đua ngân hàng đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm là: tiếp tục có nhiều giải pháp phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ; chú trọng nâng cao chất lượng hiệu quả, phát huy vai trò phong trào thi đua để tạo động lực thực hiện tốt mục tiêu chung…

 

Tại Hội nghị, các đơn vị đã tiến hành bỏ phiếu, suy tôn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chi nhánh Thái Nguyên và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Chi nhánh Thái Nguyên đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2013; 6 đơn vị ngân hàng đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen.