Trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Dự án trị giá 150 triệu USD

18:21, 21/01/2014

Chiều 21-1, UBND tỉnh đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty THHH Hasol Electronics Việt Nam thực hiện Dự án Hansol Việt Nam về sản xuất, lắp ráp, gia công các loại điện thoại di động... Tham dự buổi lễ có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành trong tỉnh.

Dự án Hansol Việt Nam được sử dụng hơn 66.700 m2 đất tại Khu công nghiệp Yên Bình 1 (Phổ Yên). Dự án có mục tiêu nghiên cứu, phát triển cũng như lắp ráp, gia công các loại điện thoại di động, các phụ tùng, linh kiện, phụ kiện của điện thoại di động; xây dựng và vận hành các khu nhà, cơ sở hạ tầng kỹ thuật và xã hội cần thiết khác cho các chuyên gia, công nhân của Công ty. Tổng vốn đầu tư của Dự án là 150 triệu USD (tương đương 3.150 tỷ đồng). Thời hạn hoạt động của Dự án là 49 năm, kể từ ngày 23-5-2013. Dự kiến, khi Dự án đi vào hoạt động ổn định sẽ sản xuất ra 36 triệu sản phẩm/năm.

 

 

Dự án sẽ được hưởng một số ưu đãi theo quy định của tỉnh. Về phía Công ty, phải có trách nhiệm thực hiện các phần việc như: Lập báo cáo đánh giá tác động môi trường trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp xử lý chất thải, bảo vệ môi trường, môi sinh, phòng chống cháy nổ và an toàn lao động theo quy định của pháp luật Việt Nam…