4 chốt kiểm dịch tạm thời được thành lập

16:34, 19/02/2014

Ngày 19-2, tỉnh Thái Nguyên đã thành lập 4 chốt kiểm dịch động vật tạm thời phòng, chống dịch bệnh động vật gồm: Chốt kiểm dịch Suối Khách, xã Hợp Tiến (Đồng Hỷ); Cầu Ca, xã Kha Sơn (Phú Bình); Đa Phúc, xã Thuận Thành (Phổ Yên); Mỏ Gà, xã Phú Thượng (Võ Nhai).

Tại các chốt kiểm dịch tạm thời này đều có các thành phần như công an, thú y, quản lý thị trường, chính quyền các xã nơi cắm chốt… tham gia. Nhiệm vụ của các chốt là kiểm tra tất cả các đối tượng kinh doanh, vận chuyển động vật, sản phẩm động vật lưu thông trên địa bàn, trên trục đường Quốc lộ và thực hiện xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật. Đối với hàng hoá vi phạm, sẽ được các chốt lập biên bản tạm giữ bàn giao cho chính quyền địa phương xử lý, tiêu huỷ theo quy định. Ngoài ra, các chốt còn thực hiện việc tiêu độc, khử trùng tất cả các phương tiện vận chuyển động vật, sản phẩm động vật, thức ăn, dụng cụ chăn nuôi đi qua địa bàn. Nhân viên tại các chốt phải nghiêm thực hiện chế độ trực 24/24 giờ.

 

Theo đó, Sở Nông nghiệp và PTNT, trực tiếp là Chi cục Thú y có nhiệm vụ hướng dẫn, chỉ đạo các chốt kiểm dịch thực hiện chế độ ghi chép, tổng kết, rút kinh nghiệm trong quá trình hoạt động; tham mưu với UBND tỉnh giải thể chốt kiểm dịch động vật tạm thời khi cần thiết…