Đấu tranh chống các biểu hiện lệch lạc về tôn giáo

16:43, 25/02/2014

Đó là ý kiến của đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trong Hội nghị gặp mặt chức sắc và người đại diện các tôn giáo trên địa bàn tỉnh được tổ chức ngày 25-2, tại Hội trường UBND tỉnh.

Tại Hội nghị, đồng chí Đặng Viết Thuần cũng ghi nhận sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ chức sắc, người đại diện các tôn giáo và đồng bào theo đạo trong việc thực hiện các phong trào thi đua, đồng thời thông tin nhanh đến các đại biểu tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm qua. Đồng chí cũng  nhấn mạnh: các tổ chức tôn giáo đều liên quan đến đại bộ phận người dân, cho nên đội ngũ chức sắc, người đại diện các tôn giáo phải nhận thức rõ vai trò của mình trong việc tuyên truyền, vận động tín đồ sống tốt đời đẹp đạo, chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp thực hiện tốt công tác tôn giáo, dân tộc trên địa bàn. Tạo được sự đồng thuận cao ngay trong tổ chức của mình và với các tổ chức tôn giáo khác để cùng tham gia phát triển kinh tế - xã hội địa phương; cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các đoàn thể nhân dân, chức sắc, người đại diện các tôn giáo cần phải sâu sát, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào "Thái Nguyên chung sức xây dựng nông thôn mới".

 

Tại Hội nghị, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông tin về tổng quan công tác tôn giáo năm 2013 và định hướng công tác năm 2014 trên địa bàn tỉnh; đồng bào các tôn giáo tham gia xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; một số vấn đề về văn hóa liên quan đến hoạt động tín ngưỡng tại các cơ sở tôn giáo là di tích. Hội nghị đã ý kiến phát biểu của chức sắc, người đại diện các tôn giáo về tình hình hoạt động cũng như công tác tuyên truyền, vận động tín đồ sống tốt đời đẹp đạo, chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước trong năm qua...