Đón tiếp đoàn khách dự Liên hoan ảnh và phim phóng sự - tài liệu ASEAN thăm Định Hóa

08:47, 20/02/2014

Hôm qua (19-2), UBND tỉnh đã tổ chức đón tiếp Đoàn tác giả và khách mời dự đêm tổng kết, trao giải Liên hoan ảnh và phim phóng sự - tài liệu ASEAN năm 2013, do ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông quốc tế (Bộ Thông tin - Truyền thông) làm Trưởng đoàn đã lên thăm ATK Định Hóa. Đoàn đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đỉnh Đèo De, thăm lán Tỉn Keo - nơi Bác đã chủ trì Hội nghị Bộ Chính trị quyết định mở Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 195; thăm quan Nhà trưng bày ATK Định Hóa; Khu du lịch Hồ Núi cốc và Không gian văn hóa Trà xã Tân Cương (T.P Thái Nguyên).

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Được biết, Liên hoan ảnh và phim phóng sự - tài liệu ASEAN năm 2013 với chủ đề “Bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN” được Hội nghị quốc tế Ủy ban Văn hóa Thông tin ASEAN lần thứ 47 tại Hà Nội và các nước thành viên ASEAN thống nhất sẽ do Việt nam chủ trì đăng cai tổ chức. Mục đích của Liên hoan là hướng đến tầm nhìn ASEAN năm 2020 để xây dựng một cộng đồng các xã hội đùm bọc nhau, xây dựng “Một ASEAN sạch và xanh, có cơ chế hoàn toàn ổn định cho sự phát triển vững chắc, bảo vệ môi trường, bảo đảm sự bền vững của các nguồn tài nguyên thiên nhiên trong khu vực và chất lượng cuộc sống của các quốc gia trong khối ASEAN”; đồng thời thúc đẩy sự hợp tác và hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia trong quá trình xây dựng cộng đồng ASEAN vững mạnh và thực hiện Hiến chương ASEAN.

 

Sau hơn 5 tháng phát động (từ ngày 17-7 đến hết năm 2013), Ban Tổ chức Liên hoan đã nhận được 536 tác phẩm ảnh và bộ ảnh; 125 tác phẩm phim tài liệu và phóng sự của nhiều tác giả thuộc các nước thành viên ASEAN gửi dự thi. Theo nhận xét của Ban Tổ chức, các tác phẩm tham gia dự thi đều có chất lượng nghệ thuật tốt và nội dung có hàm lượng thông tin lớn, đề tài phong phú, phong cách thể hiện đa dạng. Qua 2 vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 22 tác phẩm phim phóng sự - tài liệu; 21 tác phẩm ảnh vào vòng chung khảo để tiếp tục lựa chọn, trao giải cho 14 tác phẩm phim phóng sự - tài liệu và 14 tác phẩm ảnh (trong đó có 2 giải Nhất cho 1 phim phóng sự - tài liệu và 1 ảnh; 4 giải Nhì cho 2 phim phóng sự - tài liệu và 2 ảnh; 6 giải Ba cho 3 phim phóng sự - tài liệu và 3 ảnh; 10 giải Khuyến khích). Liên hoan cũng tặng 6 giải Đặc biệt cho 3 tác phẩm phim phóng sự - tài liệu và 3 tác phẩm ảnh. Lễ công bố và trao giải thưởng của Liên hoan sẽ được tổ chức vào hồi 19 giờ hôm nay (20-2) tại Nhà hát lớn Hà Nội.