Dự kiến thông qua “Nghị quyết về đặt tên tuyến đường, công trình công cộng mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp”

18:29, 17/02/2014

Chiều 17-2, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị liên tịch với UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh để thống nhất dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 9 (kỳ họp chuyên đề), HĐND tỉnh khóa XII (sẽ được tổ chức từ ngày 21 đến 23-4-2014). Các đồng chí: Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Theo Dự thảo Thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh sắp tới, sẽ có 9 báo cáo, tờ trình, đề án, dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình; 4 văn kiện do Thường trực HĐND tỉnh và các Ban của HĐND tỉnh trình. HĐND tỉnh sẽ thảo luận, thông qua 8 nghị quyết quan trọng. Tuy nhiên, sau khi thảo luận, Thường trực HĐND tỉnh đã quyết định sẽ chưa xem xét, thông qua “Nghị quyết quy định mức thù lao hàng tháng đối với Đội công tác xã hội tình nguyện cấp xã trên địa bàn tỉnh” tại kỳ họp thứ 9 vì tờ trình cần được chuẩn bị kỹ lưỡng.

 

Trong 7 nghị quyết dự kiến sẽ xem xét thông qua tại kỳ họp chuyên đề lần này, đáng chú ý và được nhiều người quan tâm là “Nghị quyết về đặt tên tuyến đường, công trình công cộng mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp”. Đây là nội dung dù chưa được đề cập chính thức tại kỳ họp thứ 8, nhưng tại đây cũng được nhiều đại biểu HĐND tỉnh quan tâm và có ý kiến đề nghị sớm được thông qua. Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hiện nay cơ quan này đang phối hợp thực hiện các bước theo đúng trình tự, thủ tục để có thể kịp trình tại kỳ họp thứ 9 sắp tới theo đúng dự kiến. Theo đó, trước mắt có 2 phương án được đưa ra, một là chọn tuyến đường Bắc Sơn, hai là Quảng trường 20-8 (T.P Thái Nguyên) để mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 

Tại Hội nghị liên tịch, các đồng chí lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã yêu cầu các cơ quan liên quan phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện các bước theo đúng quy trình để chắc chắn “Nghị quyết về đặt tên tuyến đường, công trình công cộng mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp” sẽ được thông qua tại kỳ họp HĐND tỉnh vào tháng 4 tới.