Hội thảo khoa học Chuẩn tin học trong y tế và chăm sóc sức khỏe

14:57, 12/02/2014

Ngày 12-2, Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Thái Nguyên (CNTT-TT) đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Chuẩn tin học trong y tế và chăm sóc sức khỏe”. Đến dự có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Đại học Thái Nguyên và đại diện các sở Khoa học và công nghệ, Y tế, Đại học Y-Dược Thái Nguyên, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Hội thảo đã thu hút các nhà khoa học đến từ Đại học quốc gia Kyungpook, Trung tâm công nghệ Y tế Samsung, Seoul của Hàn Quốc; các nhà khoa học đến từ Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam, Cục Công nghệ thông tin - Bộ Y tế, Đại học Bách khoa Hà Nội cùng đông đảo các nghiên cứu sinh của Đại học Thái Nguyên.

 

Với mục đích chia sẻ và giới thiệu những ứng dụng công nghệ thông tin mới trong hoạt động Y học và chăm sóc sức khỏe, quản lý hồ sơ sức khỏe đối với người bệnh ở các nước nghèo, Hội thảo đã được nghe các chuyên gia thuyết trình 7 chuyên đề đã và đang thực hiện tại Việt Nam và một số nước trên thế giới. Một số ứng dụng mới được các chuyên gia Hàn Quốc giới thiệu đã thu hút sự quan tâm tại Hội thảo như: Chăm sóc sức khỏe tại nhà, Quản lý bệnh án điện tử cá nhân sử dụng công nghệ tích hợp trên điện thoại và các thiết bị thông tin di động...


Với những lợi thế về tiềm năng kinh tế - xã hội hiện có cùng với công trình tổ hợp công nghệ cao của hãng điện tử Samsung (Hàn Quốc) đang xây dựng tại Thái Nguyên, việc chế tạo cũng như sản xuất các thiết bị ứng dụng công nghệ điện tử và tin học trong Y tế và chăm sóc sức khỏe sẽ có nhiều thuận lợi. Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Dương Ngọc Long đã bày tỏ sự quan tâm sâu sắc của tỉnh đối với nội dung Hội thảo, đồng thời mong muốn các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu, hợp tác sâu hơn nữa để thúc đẩy nghiên cứu khoa học gắn với ứng dụng trong cuộc sống, nhất là ứng dụng công nghệ thông tin trong chăm sóc sức khỏe nhân dân và chuyển giao công nghệ phục vụ sản xuất thiết bị tại các khu công nghiệp công  nghệ cao trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.