Lãnh đạo tỉnh thăm, động viên sản xuất kinh doanh

14:03, 14/02/2014

Ngày 14-2, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, động viên sản xuất, kinh doanh đầu năm tại Công ty Điện lực Thái Nguyên (ảnh).

Đoàn đã nghe lãnh đạo Công ty báo cáo nhanh về tình hình sản xuất kinh doanh năm 2013 và kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2014 của đơn vị và phản ánh những vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

 

Theo đó, năm 2013, điện thương phẩm toàn Công ty đạt 1.599,55/1.581 triệu kWh, đạt 101,2% kế hoạch; tỷ lệ tổn thất điện năng là 5,91%, giảm 0,04% so với kế hoạch; thực hiện tiết kiệm được 28,798 triệu kWh, tương ứng với 1,8% sản lượng điện thương phẩm; phát triển mới được trên 12 nghìn hộ khách hàng. Ngoài ra, Công ty cũng đã thực hiện được trên 430,5 nghìn tin nhắn SMS tới khách hàng về thanh toán tiền điện và lịch ngừng giảm cung cấp điện; đầu tư xây dựng được 41 công trình về điện, trong đó có các công trình trọng điểm như: đường dây và trạm biến áp 110kV Yên Bình; đường dây 22kV cấp điện cho Nhà máy Samsung...

 

Năm 2014, Công ty phấn đấu điện thương phẩm đạt 1,690 tỷ kWh, giảm tổn thất điện năng còn 5,4%, tiết kiệm được 1,5% điện thương phẩm. Cùng với đó, Công ty sẽ đảm bảo đủ nguồn điện để cung cấp điện an toàn và ổn định cho tất cả các nhu cầu sử dụng điện của khách hàng. Ưu tiên cấp điện cho các khu công nghiệp, đặc biệt là Khu công nghiệp Yên Bình.

 

Đồng chí Nhữ Văn Tâm đã bày tỏ sự vui mừng trước những thành quả mà Công ty đã đạt được trong năm qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Công ty Điện lực Thái Nguyên tiếp tục huy động các nguồn vốn đầu tư của ngành Điện để xây dựng các công trình về điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân cũng như sản xuất, kinh doanh của các cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là ở các khu vực trọng điểm như: Khu Công nghiệp Yên Bình, Khu Công nghiệp Điềm Thụy, Khu Công nghiệp T.X Sông Công; tăng cường phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương vận động nhân dân giải phóng mặt bằng xây dựng các công trình về điện...