Nâng cao chất lượng, hình thức của bản tin

14:55, 18/02/2014

Ngày 18-2, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị cộng tác viên (CTV) Bản tin Dân vận.

Năm 2013, bản tin Dân vận Thái Nguyên đã phát hành 10 số, trong đó có 4 số theo chuyên đề. Nhìn chung, các bản tin đều kịp thời chuyển tải, làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Bản tin đã có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức, chất lượng tin bài ngày càng được nâng cao. Các số chuyên đề với nội dung hấp dẫn, theo dòng thời sự, có những vấn đề được nhiều người quan tâm, tìm hiểu.

 

Hiện nay, đội ngũ CTV của bản tin có gần 50 người, công tác trên nhiều lĩnh vực và ở nhiều sở, ngành, địa phương trong tỉnh đều nhiệt tình viết và gửi tin, bài. Đa số các bài viết của CTV đã phản ánh sinh động, rõ nét về tình hình công tác dân vận ở cơ sở ở vùng sâu, xa, đặc biệt khó khăn, vùng có đạo... Ban Biên tập bản tin đã chú trọng đến công tác phát triển đội ngũ CTV và bạn đọc. Việc nhận tin, bài, biên tập, đăng tải và chi trả nhuận bút, báo biếu cho CTV được thực hiện đầy đủ.

 

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thái Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy cũng đã định hướng một số nội dung tuyên truyền trên bản tin dân vận trong năm 2014 và mong muốn các CTV tích cực cộng tác viết tin, bài, phản ánh và có những góp ý để hình thức, chất lượng của bản tin ngày một nâng cao hơn.