Phát động phong trào thi đua trong sự nghiệp Y tế

15:35, 26/02/2014

Ngày 26-2, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên (BVĐKTƯ) đã tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua trong sự nghiệp Y tế và Kỷ niệm 59 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2014). Các đồng chí Nguyễn Thị Kim Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế; Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Phát huy truyền thống 63 năm xây dựng và phát triển, BVĐKTƯ Thái Nguyên đã có nhiều nỗ lực vươn lên trở thành một cơ sở y tế có uy tín chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong khu vực các tỉnh phía Bắc. Các kỹ thuật cao trong y học đã được đưa vào điều trị tại bệnh viện như: Nội soi, tái tạo dây chằng, thay khớp gối, khớp háng nhân tạo, chụp và đặt stent mạch vành, mổ tim hở, thông thất nhĩ, thay van tim điều trị ung bướu, trị xạ... góp phần cứu sống người bệnh, giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên. Trong năm 2013, BVĐKTƯ thái Nguyên đã hoàn thành 115 chỉ tiêu chăm sóc, cứu chữa bệnh nhân nội và ngoại trú, thực hiện thành công trên 12.500 ca phẫu thuật phức tạp. Trong năm 2013, Bệnh viện đã được lựa chọn thực hiện hàng chục hội thảo khoa học toàn quốc với trên 60 đề tài khoa học các cấp được nghiệm thu và được giới chuyên môn, các nhà khoa học đánh giá cao.

 

Với những thành tích đã đạt được, BVĐKTƯ Thái Nguyên vinh dự được Bộ Y tế tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2013, Tập thể Khoa Hồi sức tích cực, chống độc và Phó Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Huy Sơn được tặng Huân chương Lao động hạng Ba giai đoạn 2008-2012. Nhân dịp này, 8 thầy thuốc BVĐKTƯ Thái Nguyên được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú.