Phát động Tết trồng cây

14:47, 10/02/2014

Ngày 10-2, tại Khu trung tâm thể dục thể thao tổ 9, phường Phú Xá, T.P Thái Nguyên đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Ngọ 2014. Tham dự có đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy (ảnh).

Những năm qua, thành phố đã có nhiều chủ trương, biện pháp đẩy mạnh phong trào trồng cây gây rừng và cây xanh đô thị, góp phần tích cực bảo vệ môi trường sinh thái. Hiện, thành phố có gần 2.700ha rừng và đất lâm nghiệp,  đã trồng được 100 nghìn cây xanh tại khuôn viên các cơ quan, khu dân cư, trường học, xung quanh nhà ở. Cây đô thị trến các tuyến phố đang sinh trưởng và phát triển tốt. Năm 2013 là năm thứ 3 liên tiếp Thành phố được bình chọn trong tốp 20/114 đô thị của cả nước đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc  trong phong trào thi đua xây dựng đô thị xanh - sạch - đẹp.

 

Ngay sau Lễ phát động, các đồng chí đại biểu, thày cô giáo, học sinh và nhân dân trong phường đã trồng được 200 cây xanh đô thị tại Khu trung tâm thể dục thể thao tổ 9, phường Phú Xá.

 

 

Sáng 10-2, tại Ban chỉ huy Quân sự, UBND huyện Võ Nhai đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Giáp Ngọ 2014.

 

 

 

Tại Lễ phát động, các đại biểu cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trong huyện và các học sinh trường THPT Võ Nhai, THCS thị trấn Đình Cả đã trồng được trên 2.000 cây xanh các loại gồm: keo tai tượng, lát, sấu, trám… tại đồi cây của Ban chỉ huy Quân sự huyện. Sau lễ phát động, các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện sẽ đồng loạt ra quân hưởng ứng Tết trồng cây.

 

Được biết, huyện Võ Nhai có trên 62 nghìn ha đất quy hoạch cho lâm nghiệp, chiếm 74,6% tổng diện tích đất tự nhiên, trong đó diện tích đất có rừng là 56,2ha. Những năm qua, hưởng ứng Tết trồng cây do Bác Hồ khởi xướng, nhân dân trong huyện đã tích cực tham gia phong trào trồng cây gây rừng, phủ xanh đất trống, đồi núi trọc. Bình quân, mỗi năm, toàn huyện trồng được trên 1.000ha rừng tập trung và hàng vạn cây phân tán, góp phần nâng độ che phủ của rừng trên địa bàn huyện lên 65,2%. Theo kế hoạch, năm 2014, huyện Võ Nhai sẽ phấn đấu trồng mới trên 850ha rừng tập trung và trên 10 nghìn cây phân tán các loại.