Tôn vinh 20 doanh nghiệp xuất sắc và 10 doanh nhân tiêu biểu

22:42, 25/02/2014

Tối 25-2, tại Trung tâm Văn hoá tỉnh, UBND tỉnh cùng với LĐLĐ tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ tôn vinh doanh nghiệp xuất sắc, doanh nhân tiêu biểu năm 2013. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên qua các thời kỳ; các huyện, thành, thị cùng đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Về phía khách mời có đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam; Ban Thi đua khen thưởng của một số tỉnh miền núi phía Bắc.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Năm 2013, tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong nước cũng như trên địa bàn tỉnh tiếp tục gặp nhiều khó khăn về vốn sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Song dưới sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, sự quản lý, điều hành và tạo điều kiện hỗ trợ của chính quyền các cấp, sự phối hợp chặt chẽ của các đoàn thể chính trị xã hội, sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của các doanh nghiệp, doanh nhân, phần lớn các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã vượt qua những khó khăn, thách thức. Bằng các giải pháp như: Đổi mới quản lý, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh của hàng hóa, tích cực xây dựng thương hiệu, tìm kiếm thị trường, đẩy mạnh việc tổ chức các phong thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, thực hành tiết kiệm… phần lớn các doanh nghiệp đã duy trì được sản xuất và tạo việc làm ổn định cho người lao động. Nhiều doanh nghiệp có bước phát triển, cải thiện tiền lương, thu nhập và điều kiện lao động. Chỉ tính riêng 53 doanh nghiệp được xét chọn doanh nghiệp xuất sắc năm nay đã nộp ngân sách Nhà nước tổng số tiền trên 800 tỷ đồng, bảo đảm việc làm ổn định cho trên 26.000 lao động, với mức thu nhập bình quân đạt 4.500.000 đồng/người/tháng. 

 

Ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp vào việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tại Lễ tôn vinh, UBND tỉnh đã tặng Cúp Vàng cho 10 doanh nhân tiêu biểu và khen thưởng 20 doanh nghiệp xuất sắc. Ngoài ra, 13 doanh nghiệp có nhiều đóng góp đã được nhận cờ và Bằng khen của UBND tỉnh; 31 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc hoàn thành kế hoạch năm 2013 đã được LĐLĐ tỉnh khen thưởng.

 

Phát biểu tại Lễ tôn vinh, đồng chí Dương Ngọc Long đánh giá cao sự đóng góp của các doanh nghiệp. Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2013, Thái nguyên là địa phương đứng đầu cả nước về thu hút FDI, nhiều công trình, dự án lớn được khởi công và đưa vào hoạt động như: Dự án Samsung Thái Nguyên, Dự án khai thác mỏ đa kim Núi pháo... Trong thành tích chung đó có sự đóng góp hiệu quả của các doanh nghiệp và doanh nhân. Năm 2014, dự báo tình hình thế giới tiếp tục còn nhiều diễn biến phức tạp, để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra, các tổ chức chính trị - xã hội cần tích cực tham mưu cho cấp ủy, tuyên truyền cho doanh nghiệp, người lao động thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đặc biệt là tuyên truyền, thực hiện Hiến pháp năm 2013, Bộ luật lao động 2012. Đối với các doanh nghiệp, doanh nhân cần phát huy hơn nữa vai trò là lực lượng xung kích trên mặt trận kinh tế, tích cực đầu tư, mở rộng thị trường xuất khẩu, khẳng định thương hiệu sản phẩm của Thái Nguyên trên thị trường trong nước và thế giới, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, đồng thời tham gia hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, tích cực cùng các cấp, các ngành xây dựng nông thôn mới.