Trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp khuyến học"

11:27, 26/02/2014

Sáng 26-2, tại Hội trường UBND tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập năm 2013 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2014. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Cầm, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Khuyến học Việt Nam; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo các sở, ngành liên quan, Hội Khuyến học các huyện, thành, thị.

Báo cáo tổng kết công tác năm 2013 do NGND Trịnh Trúc Lâm, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trình bày tại hội nghị nêu rõ: Hiện toàn tỉnh có 4.099 Chi hội và Ban khuyến học, với 284.943 hội viên. Nhờ đa dạng hoá các hình thức vận động, quỹ khuyến học của toàn tỉnh năm 2013 đạt 16 tỷ đồng, tăng hơn 2 tỷ đồng cho với năm 2012. Trong năm đã trao tặng học bổng trong chương trình "Thắp sáng niềm tin tiếp sức em tới trường" cho 5.221 học sinh nghèo vượt khó với tổng số tiền trên 1,5 tỷ đồng. Ngoài ra, từ nguồn quỹ này còn khen thưởng cho các em học sinh đạt giải cuộc thi học sinh giỏi quốc gia, các vận động viên đoạt giải cao trong Hội thi thể thao học sinh khuyết tật toàn quốc, giáo viên có thành tích cao trong giảng dạy….Toàn tỉnh hiện có 670 dòng họ, chi họ hiếu học hoạt động, nổi bật như dòng họ Dương, Vũ Võ (Thái Nguyên), Đỗ (thôn Phù Lôi, xã Thuận Thành, Phổ Yên), Nguyễn Ngọc (phường Gia Sàng, T.P Thái Nguyên), Nguyễn Đức (xã Bình Sơn, thị xã Sông Công)...  Tại Hội nghị, các đại biểu cũng được nghe các báo cáo tham luận về nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả trong công tác khuyến học, khuyến tài tại các địa phương.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Cầm và đồng chí Dương Ngọc Long đã ghi nhận, biểu dương thành tích mà Hội Khuyến học các cấp đã đạt được trong năm qua. Các đồng chí lãnh đạo cũng yêu cầu Hội Khuyến học tỉnh chỉ đạo Hội khuyến học cơ sở tiếp tục làm tốt công tác củng cố tổ chức Hội; phát triển quỹ khuyến học. Đặc biệt là nhân rộng các mô hình xây dựng gia đình, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án xây dựng xã hội học tập của tỉnh giai đoạn 2013-2020.

 

Với những thành tích đã đạt được, năm 2013, Hội Khuyến học tỉnh được TW Hội Khuyến học Việt Nam và UBND tỉnh tặng cờ Thi đua xuất sắc năm 2013. Nhân dịp này, TW Hội Khuyến học Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp khuyến học” cho 59 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác khuyến học khuyến tài tỉnh và 31 tập thể và 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học năm 2013 được Hội Khuyến học tỉnh khen thưởng.