Trên 1,6 tỷ đồng hỗ trợ người có công về nhà ở

16:57, 20/02/2014

Tiếp tục chương trình kiểm tra việc thực hiện Đề án hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phú (viết tắt là Quyết định số 22) trên địa bàn, ngày 20-2, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Đề án làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Phú Bình.

Thực hiện Quyết định số 22, huyện Phú Bình đã khẩn trương tiến hành rà soát, bình xét, lập danh sách các gia đình người có công với cách mạng đề nghị được hỗ trợ về nhà ở. Theo đó, toàn huyện có 894 hộ nằm trong diện được hỗ trợ về nhà ở, tính đến hết năm 2013 đã có 26 hộ được hỗ trợ xây dựng nhà mới và 60 hộ được hỗ trợ sửa chữa nhà ở, với tổng kinh phí trên 1,6 tỷ đồng (bao gồm tiền Nhà nước hỗ trợ và huy động từ các nguồn khác). Nhân dịp này, Đoàn công tác đã đến kiểm tra 3 ngôi nhà được hỗ trợ xây mới và 1 ngôi nhà được hỗ trợ sửa chữa theo Quyết định số 22 tại 2 xã Tân Kim và Tân Khánh. Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Phú Bình cần kiểm tra, rà soát cụ thể các điều kiện đối với những hộ sẽ được nhận tiền hỗ trợ trong thời gian sắp tới để tránh những vướng mắc trong quá trình thực hiện; bổ sung thêm những số liệu bị thiếu sót…

 

Cùng ngày, đồng chí Đặng Viết Thuần đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi, tình hình sản xuất vụ xuân và tiến độ thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới tại một số xã trên địa bàn huyện Phú Bình.