Triển khai Dự án thúc đẩy quản lý cộng đồng tại Việt Nam

15:29, 19/02/2014

Ngày 19-2, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển vì Phụ nữ và Trẻ em (viết tắt là DWC) phối hợp với UBND huyện Võ Nhai tổ chức Hội thảo triển khai Dự án thúc đẩy quản lý cộng đồng tại Việt Nam, giai đoạn 2.

Dự án thúc đẩy quản lý cộng đồng tại Việt Nam được tài trợ bởi Cơ quan Hợp tác và Phát triển Thụy Sỹ (SDC). Giai đoạn 1 (2008-2012), Dự án đã được triển khai tại 3 huyện của tỉnh Quảng Bình, Nam Định và Hòa Bình; giai đoạn 2 (2013-2016) Dự án sẽ tiếp tục triển khai tại 6 huyện của tỉnh Thái Nguyên gồm: Võ Nhai, Đồng Hỷ, Phú Bình, Phú Lương, Định Hóa và Phổ Yên. Trong đó, huyện Võ Nhai có 4 xã được chọn để thực hiện Dự án là La Hiên, Dân Tiến, Tràng Xá và Lâu Thượng. Được biết, tổng kinh phí triển khai giai đoạn 2 của Dự án là 4,2 triệu CHF (đơn vị tiền tệ của Thụy Sỹ)


Quản lý cộng đồng là một phương pháp quản lý mà ở đó người dân là chủ thể. Với thông điệp: “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân hưởng lợi”, Dự án sẽ hỗ trợ người dân xây dựng các mô hình cộng đồng tự quản cấp cơ sở nhằm góp phần vào việc giảm nghèo và quá trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Các mô hình cộng đồng tự quản sẽ được tập huấn kiến thức, hỗ trợ kinh phí để giúp các thành viên tự quản lý và giúp nhau quản lý các vấn đề của cuộc sống, đặc biệt là cơ hội, phương cách tận dụng các điều kiện để cải thiện cuộc sống, phát triển kinh tế thông qua việc người dân nâng cao ý thức và tiếp cận các quyền lợi chính đáng, hợp pháp.