Tỷ lệ nữ cán bộ tham gia cấp ủy tăng ở cả 3 cấp

18:36, 17/02/2014

Ngày 17-2, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) tỉnh đã họp thông qua báo cáo kết quả kiểm tra công tác bình đẳng giới (BĐG) và hoạt động VSTBPN năm 2012-2013. Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chủ trì cuộc họp.

Báo cáo đánh giá: Công tác BĐG đã nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các địa phương. Hoạt động của Ban VSTBPN các cấp từng bước được củng cố, kiện toàn, phát huy vai trò chủ đạo trong việc lồng ghép giới vào lĩnh vực chuyên môn của ngành và các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tỷ lệ nữ cán bộ tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2012 2015 tăng cả 3 cấp so với nhiệm kỳ trước. Từ năm 2010 đến nay, đội ngũ cán bộ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý các đơn vị, địa phương đều tăng cả về số lượng và chất lượng. 100% các đơn vị được kiểm tra đã hoàn thành việc quy hoạch cán bộ đến năm 2020 đảm bảo cơ cấu, tỷ lệ nữ trong diện quy hoạch theo yêu cầu.

 

Cũng trong cuộc họp này, các thành viên trong Ban đã thống nhất kế hoạch trọng tâm trong năm 2014. Theo đó, sẽ tổ chức các lớp tập huấn lồng ghép giới và hướng dẫn nghiệp vụ cho thành viên Ban ở các cấp; tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về BĐG và quyền của phụ nữ trong pháp luật Việt Nam…

 

Kết luận cuộc họp, đồng chí Ma Thị Nguyệt cho rằng: Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc triển khai công tác BĐG và hoạt động VSTBPN ở một số đơn vị, địa phương vẫn chưa thực sự chủ động, nhiều hoạt động còn mang tính hình thức. Tỷ lệ nữ cán bộ tham gia lãnh đạo, quản lý ở các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương còn ít, chưa tương xứng với tiềm năng của chị em. Năm 2014, các đơn vị, địa phương cần quan tâm để triển khai, tổ chức các hoạt động BĐG theo chức năng, nhiệm vụ được giao.