Bàn về việc xây dựng khu đô thị thông minh

20:26, 18/03/2014

Ngày 18-3, Chuyên gia KOICA (Hàn Quốc), đại diện Văn phòng ADB tại Việt Nam đã có buổi làm việc với tỉnh Thái Nguyên để bàn về tính khả thi của Dự án Khu đô thị sinh thái (Eco-City) tại Khu công nghiệp Yên Bình (Phổ Yên). Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan (ảnh).

Với mục tiêu ứng dụng các kỹ thuật thông minh, công nghệ thông tin, công nghệ xanh, lập quy hoạch và hệ thống hỗ trợ quy hoạch nhằm tạo dựng một đô thị tăng trưởng xanh, ít khí thải, duy trì tăng tăng trưởng kinh tế bền vững, giai quyết các vấn đề đô thị và ứng dụng chống biến đổi khí hậu…, Dự án Lập quy hoạch đô thị xanh, thông minh và xây dựng hệ thống hỗ trợ quy hoạch tại Đô thị Yên Bình có quy mô 1.035ha thuộc Khu công nghiệp Yên Bình (nằm trên địa bàn 4 xã của huyện Phổ Yên và Phú Bình). Kinh phí thực hiện Dự án là 4,13 triệu USD, trong đó, đề xuất Chính phủ Hàn Quốc tài trợ 3,5 triệu USD, tỉnh đối ứng 0,63 triệu USD. Theo đó, Tổ chức KOICA sẽ phối hợp với Ngân hàng châu Á (ADB) thực hiện Dự án này.

 

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn đã đề nghị tỉnh làm rõ một số vấn đề xung quanh việc thực hiện Dự án như diện tích để thực hiện Dự án, tên gọi…, đồng thời đề nghị tỉnh nên quan tâm, mở rộng Dự án theo hướng thông minh, nhất là phải mang tính cơ động, bảo đảm được các tiêu chí về nước, không khí, xử lý rác thải…

 

 

Thay mặt tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Dương Ngọc Long đã bày tỏ mong muốn nhận được sự giúp đỡ của Tổ chức KOICA và Ngân hàng châu Á (ADB) để Dự án này được triển khai. Đồng chí cũng cam kết sẽ huy động mọi nguồn lực cũng như chỉ đạo các ngành liên quan phối hợp với nhà đầu tư thực hiện Dự án một cách hiệu quả nhất... Tại buổi làm việc, đồng chí cũng giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối để phối hợp với nhà đầu tư thực hiện Dự án này.